หน่วยงาน | สำนักงานรัฐมนตรี | |||
ปีงบประมาณ | 2567 | |||
ตัวชี้วัด | สร. 1.3 ร้อยละของจำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ | |||
รหัสตัวชี้วัด | สร. 1 | |||
แผนปฏิบัติราชการของ สป.กค. | การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | |||
ประเด็นยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน | พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ เพื่อสร้างการยอมรับจากฝ่ายการเมือง | |||
มิติการประเมินผล | มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | |||
เป้าประสงค์ | rb2 สำนักงานรัฐมนตรีได้รับข้อมูลการดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ครบถ้วน | |||
น้ำหนัก (ร้อยละ) | 20 | |||
คำอธิบาย | ตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง พ.ศ. 2545 ข้อ 1 (4) กำหนดให้สำนักงานรัฐมนตรี มีภารกิจเกี่ยวกับราชการทางการเมืองเพื่อสนับสนุนภารกิจของรัฐมนตรีในการดำเนินการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียน หรือร้องขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรี การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ของสำนักงานรัฐมนตรี โดยหารือร่วมกับสำนักตรวจสอบและประเมินผลเพื่อกำหนดแนวทางการติดตามข้อมูลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ เพื่อการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาคราชการและสร้างการยอมรับจากฝ่ายการเมือง | |||
เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
ระดับคะแนนตัวชี้วัด | ระดับผลการดำเนินงาน | คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน | ||
1 | 65 | จำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารรับทราบ น้อยกว่าร้อยละ 65 | ||
2 | 70 | จำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารรับทราบ ร้อยละ 66-70 | ||
3 | 75 | จำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารรับทราบ ร้อยละ 71-75 | ||
4 | 80 | จำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารรับทราบ ร้อยละ 76-80 | ||
5 | 85 | จำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารรับทราบ มากกว่าร้อยละ 85 | ||
เงื่อนไข (ถ้ามี) | - | |||
หน่วยวัด | ร้อยละ | |||
เป้าหมายปีปัจจุบัน | 85 | |||
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 1 ปี (ถ้ามี) | 100 | |||
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 2 ปี (ถ้ามี) | - | |||
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 3 ปี (ถ้ามี) | - | |||
แหล่งข้อมูล/วิธีการจัดเก็บข้อมูล | กลุ่มงานประสานการเมือง สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง เป็นผู้รวบรวมข้อมูลด้านงานร้องเรียนร้องทุกข์ | |||
ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด | นายศิขรินทร์ ลิ่มนิจสรกุล (รก.ในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี) | เบอร์ติดต่อ | 2403 | |
ผู้สนับสนุน | นางสาวกมลทิพย์ เผ่าทอง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ | เบอร์ติดต่อ | 2474 | |
รายงานผลการดำเนินงาน | ไตรมาสที่ 1 | ไตรมาสที่ 2 | ไตรมาสที่ 3 | ไตรมาสที่ 4 |
ผลการดำเนินงาน | 1 | 1 | ||
รายละเอียดการดำเนินงาน | (ร่าง) ไตรมาสที่ 1 (ต.ค. - ธ.ค. 66) รวมทั้งหมด 135 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 35 เรื่อง คิดเป็น 25.93% | (ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 67) รวมทั้งหมด 165 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 82 เรื่อง คิดเป็น 49.69% | ||
คะแนนตัวชี้วัด | 1 | 1 | ||
คะแนนถ่วงน้ำหนัก | 0.2 | 0.2 | ||
ไฟล์เอกสาร/หลักฐาน | - ไม่มี - |
3 9 6 0 5