OPS Plan

แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา
XML JSON CSV Excel Word
ตัวชี้วัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
หน่วยงาน สำนักงานรัฐมนตรี
ปีงบประมาณ 2567
ตัวชี้วัด สร. 1.3 ร้อยละของจำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ
รหัสตัวชี้วัด สร. 1
แผนปฏิบัติราชการของ สป.กค. การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ เพื่อสร้างการยอมรับจากฝ่ายการเมือง
มิติการประเมินผล มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์
เป้าประสงค์ rb2 สำนักงานรัฐมนตรีได้รับข้อมูลการดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ครบถ้วน
น้ำหนัก (ร้อยละ) 20
คำอธิบาย ตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง พ.ศ. 2545 ข้อ 1 (4) กำหนดให้สำนักงานรัฐมนตรี มีภารกิจเกี่ยวกับราชการทางการเมืองเพื่อสนับสนุนภารกิจของรัฐมนตรีในการดำเนินการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียน หรือร้องขอความช่วยเหลือต่อรัฐมนตรี การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ของสำนักงานรัฐมนตรี โดยหารือร่วมกับสำนักตรวจสอบและประเมินผลเพื่อกำหนดแนวทางการติดตามข้อมูลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ เพื่อการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาคราชการและสร้างการยอมรับจากฝ่ายการเมือง
เกณฑ์การให้คะแนน
ระดับคะแนนตัวชี้วัด ระดับผลการดำเนินงาน คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน
1 65 จำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารรับทราบ น้อยกว่าร้อยละ 65
2 70 จำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารรับทราบ ร้อยละ 66-70
3 75 จำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารรับทราบ ร้อยละ 71-75
4 80 จำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารรับทราบ ร้อยละ 76-80
5 85 จำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ และรายงานผลการดำเนินการให้ผู้บริหารรับทราบ มากกว่าร้อยละ 85
เงื่อนไข (ถ้ามี) -
หน่วยวัด ร้อยละ
เป้าหมายปีปัจจุบัน 85
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 1 ปี (ถ้ามี) 100
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 2 ปี (ถ้ามี) -
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 3 ปี (ถ้ามี) -
แหล่งข้อมูล/วิธีการจัดเก็บข้อมูล กลุ่มงานประสานการเมือง สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง เป็นผู้รวบรวมข้อมูลด้านงานร้องเรียนร้องทุกข์
ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด นายศิขรินทร์ ลิ่มนิจสรกุล (รก.ในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี) เบอร์ติดต่อ 2403
ผู้สนับสนุน นางสาวกมลทิพย์ เผ่าทอง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ เบอร์ติดต่อ 2474
รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4
ผลการดำเนินงาน 1 1
รายละเอียดการดำเนินงาน (ร่าง) ไตรมาสที่ 1 (ต.ค. - ธ.ค. 66) รวมทั้งหมด 135 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 35 เรื่อง คิดเป็น 25.93% (ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 67) รวมทั้งหมด 165 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 82 เรื่อง คิดเป็น 49.69%
คะแนนตัวชี้วัด 1 1
คะแนนถ่วงน้ำหนัก 0.2 0.2
ไฟล์เอกสาร/หลักฐาน - ไม่มี -
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

3 9 6 0 5