แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา

ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4

XML JSON CSV Excel Word
รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักงานรัฐมนตรี ประจำไตรมาสที่ 1/2567
แผนปฏิบัติราชการของ
สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง
เป้าประสงค์ของ
หน่วยงาน
ตัวชี้วัด น้ำหนัก
(ร้อยละ)
เป้าหมาย
ปี 2567
เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน รายละเอียดการดำเนินงาน สถานะ
1 2 3 4 5 ผลการดำเนินงาน ค่าคะแนนที่ได้ ร้อยละที่ได้ คะแนนถ่วงน้ำหนัก
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ สร. 1.1 ร้อยละความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลและประสานงานการประชุมรัฐสภา เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง และทันตามกำหนดเวลา 25.00 85 65 70 75 80 85 100 5.000 100.00 1.250 ไตรมาสที่ 1 (ต.ค. - ธ.ค. 66) ดำเนินการสำเร็จ 100% รวมทั้งหมด 377 ชิ้น
1.1 การประชุมรัฐสภา 270 ครั้ง
1.2 ข้อปรึกษาหารือ 29 เรื่อง
1.3 กระทู้ถาม 78 เรื่อง
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ สร. 1.2 ร้อยละความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลและประสานงานการประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง และทันตามกำหนดเวลา 25.00 85 65 70 75 80 85 93.20 5.000 100.00 1.250 ไตรมาสที่ 1 (ต.ค. - ธ.ค. 66) รวมทั้งหมด 160 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 153 เรื่อง คิดเป็น 95.63% ไม่สำเร็จ 7 เรื่อง คิดเป็น 4.38 %
1.1 การเสนอเรื่องต่อที่ประชุม ครม. ในฐานะเจ้าของเรื่อง จำนวน 57 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 57 เรื่อง และไม่ทันกำหนด 0 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 100%
1.2 การเสนอความเห็นในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อที่ประชุม ครม. จำนวน 103 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 96 เรื่อง คิดเป็น 93.20% และไม่ทันกำหนด 7 เรื่อง คิดเป็น 6.80%
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน rb2 สำนักงานรัฐมนตรีได้รับข้อมูลการดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ครบถ้วน สร. 1.3 ร้อยละของจำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ 20.00 85 65 70 75 80 85 25.93 1.000 20.00 0.200 ไตรมาสที่ 1 (ต.ค. - ธ.ค. 66) รวมทั้งหมด 135 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 35 เรื่อง คิดเป็น 25.93%
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน Sc1 บริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ สร.2.1 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 10.00 80 68 71 74 77 80 N/A 0.000 0.000
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน sc2 สำนักงานรัฐมนตรีสามารถสร้างความพึงพอใจต่อผู้รับบริการจาก สร.กค. สร.2.2 ร้อยละความพึงพอใจในการรับบริการ จาก สร.กค. 5.00 80 60 65 70 75 80 N/A 0.000 0.000
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน mr1 ผู้รับบริการ/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถติดต่อประสานงานกับสำนักงานรัฐมนตรีตรงตามภารกิจที่ประสงค์ได้ตรงจุดอย่างสะดวกและรวดเร็ว สร.3 ระดับความสำเร็จของกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพการติดต่อประสานงานภายใต้ภารกิจของ สร.กค. 5.00 5 1 2 3 4 5 5 5.000 100.00 0.250 จากการดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ Infographic บนเว็บไซต์ สร.กค. ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปี 2566 - ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ที่มาติดต่อ สร.กค. สามารถติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรงตามภารกิจที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มิติด้านการพัฒนาองค์กร
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน cb1 เพิ่มพูนองค์ความรู้ และพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากรสำนักงานรัฐมนตรี สร. 4 ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา/ประชุมเชิงปฏิบัติการ/ประชุมชี้แจง อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ 10.00 90 50 60 70 80 90 100 5.000 100.00 0.500 ไตรมาสที่ 1 (ต.ค. - ธ.ค. 66) มีหลักสูตรฝึกอบรมทั้งหมด 2 โครงการ กำหนดโควตาในการเข้าร่วมอบรมทั้งหมด 7 คน
สร.กค. ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วม 2 โครงการ จำนวน 7 ราย คิดเป็น 100% ทั้งนี้ มีหลักสูตรฝึกอบรมของส่วนราชการภายนอกซึ่งไม่มีผู้ประสงค์เข้าร่วม จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการฝึกอบรมภาษาอังกฤษ ประจำปี 2567 (2 กุมภาพันธ์ - 20 กันยายน 2567) จำนวน 3 รุ่น และการรับสมัครเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาผู้นำคลื่นลูกใหม่ในราชการไทย รุ่นที่ 29 (1 กุมภาพันธ์ - 23 เมษายน 2567) เนื่องจากบางโครงการมีค่าใช้จ่าย
ในการฝึกอบรมและต้องได้รับอนุมัติให้เข้าอบรม ประกอบกับวันและระยะเวลาในการฝึกอบรมบางโครงการ
ไม่สะดวกต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จึงทำให้ไม่มีบุคลากรประสงค์เข้าอบรมในโครงการดังกล่าว
น้ำหนักรวม 100.00 คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม 3.450
ร้อยละ 69.00
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

7 5 2 0 4