แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา

ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4

XML JSON CSV Excel Word
รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักงานรัฐมนตรี ประจำไตรมาสที่ 2/2567
แผนปฏิบัติราชการของ
สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง
เป้าประสงค์ของ
หน่วยงาน
ตัวชี้วัด น้ำหนัก
(ร้อยละ)
เป้าหมาย
ปี 2567
เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน รายละเอียดการดำเนินงาน สถานะ
1 2 3 4 5 ผลการดำเนินงาน ค่าคะแนนที่ได้ ร้อยละที่ได้ คะแนนถ่วงน้ำหนัก
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ สร. 1.1 ร้อยละความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลและประสานงานการประชุมรัฐสภา เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง และทันตามกำหนดเวลา 25.00 85 65 70 75 80 85 5 1.000 20.00 0.250 (ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 67) ดำเนินการสำเร็จ 100% รวมทั้งหมด 711 ชิ้น
2.1 การประชุมรัฐสภา 495 ครั้ง
2.2 ข้อปรึกษาหารือ 58 เรื่อง
2.3 กระทู้ถาม 158 เรื่อง
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ สร. 1.2 ร้อยละความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลและประสานงานการประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง และทันตามกำหนดเวลา 25.00 85 65 70 75 80 85 5 1.000 20.00 0.250 (ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 67) รวมทั้งหมด 115 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 112 เรื่อง คิดเป็น 97.39% ไม่สำเร็จ 3 เรื่อง คิดเป็น 2.61%
2.1 การเสนอเรื่องต่อที่ประชุม ครม. ในฐานะเจ้าของเรื่อง จำนวน 23 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 23 เรื่อง และไม่ทันกำหนด 0 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 100%
2.2 การเสนอความเห็นในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อที่ประชุม ครม. จำนวน 92 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 89 เรื่อง คิดเป็น 96.74% และไม่ทันกำหนด 3 เรื่อง คิดเป็น 3.26%
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน rb2 สำนักงานรัฐมนตรีได้รับข้อมูลการดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ครบถ้วน สร. 1.3 ร้อยละของจำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ 20.00 85 65 70 75 80 85 1 1.000 20.00 0.200 (ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 67) รวมทั้งหมด 165 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 82 เรื่อง คิดเป็น 49.69%
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน Sc1 บริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ สร.2.1 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 10.00 80 68 71 74 77 80 0.000 0.000
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน sc2 สำนักงานรัฐมนตรีสามารถสร้างความพึงพอใจต่อผู้รับบริการจาก สร.กค. สร.2.2 ร้อยละความพึงพอใจในการรับบริการ จาก สร.กค. 5.00 80 60 65 70 75 80 N/A 0.000 0.000 (ร่าง)
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน mr1 ผู้รับบริการ/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถติดต่อประสานงานกับสำนักงานรัฐมนตรีตรงตามภารกิจที่ประสงค์ได้ตรงจุดอย่างสะดวกและรวดเร็ว สร.3 ระดับความสำเร็จของกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพการติดต่อประสานงานภายใต้ภารกิจของ สร.กค. 5.00 5 1 2 3 4 5 5 5.000 100.00 0.250 (ร่าง) จากการดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ Infographic บนเว็บไซต์ สร.กค. ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3
ปี 2566 - ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ที่มาติดต่อ สร.กค. สามารถติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรงตามภารกิจที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มิติด้านการพัฒนาองค์กร
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน cb1 เพิ่มพูนองค์ความรู้ และพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากรสำนักงานรัฐมนตรี สร. 4 ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา/ประชุมเชิงปฏิบัติการ/ประชุมชี้แจง อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ 10.00 90 50 60 70 80 90 4 1.000 20.00 0.100 (ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 67) มีหลักสูตรฝึกอบรมทั้งหมด 2 โครงการ และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรม
คิดเป็นร้อยละ 81.11 ได้แก่
1.โครงการสัมมนาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เรื่อง รวมพลังคนคลัง 2024 ทำงานเป็นทีม
นำความสำเร็จสู่องค์กร (19 - 21 มกราคม 2567) โดยโครงการนี้ไม่กำหนดจำนวนบุคลากร และ สร.กค.
มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 28 คน คิดเป็นร้อยละ 62.22
2. โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร เทคนิคการเขียนหนังสือราชการและการเขียนรายงานการประชุม (รุ่น 1) (27 - 28 มีนาคม 67) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 2 คน และ สร.กค.ส่งผู้เข้าอบรม
ตามจำนวนที่กำหนด คิดเป็นร้อยละ 100
น้ำหนักรวม 100.00 คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม 1.050
ร้อยละ 21.00
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

3 9 5 3 2