รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักงานรัฐมนตรี ประจำไตรมาสที่ 2/2567 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2567 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ | สร. 1.1 ร้อยละความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลและประสานงานการประชุมรัฐสภา เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง และทันตามกำหนดเวลา | 25.00 | 85 | 65 | 70 | 75 | 80 | 85 | 5 | 1.000 | 20.00 | 0.250 |
(ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 67) ดำเนินการสำเร็จ 100% รวมทั้งหมด 711 ชิ้น 2.1 การประชุมรัฐสภา 495 ครั้ง 2.2 ข้อปรึกษาหารือ 58 เรื่อง 2.3 กระทู้ถาม 158 เรื่อง |
● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ | สร. 1.2 ร้อยละความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลและประสานงานการประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง และทันตามกำหนดเวลา | 25.00 | 85 | 65 | 70 | 75 | 80 | 85 | 5 | 1.000 | 20.00 | 0.250 |
(ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 67) รวมทั้งหมด 115 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 112 เรื่อง คิดเป็น 97.39% ไม่สำเร็จ 3 เรื่อง คิดเป็น 2.61% 2.1 การเสนอเรื่องต่อที่ประชุม ครม. ในฐานะเจ้าของเรื่อง จำนวน 23 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 23 เรื่อง และไม่ทันกำหนด 0 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 100% 2.2 การเสนอความเห็นในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อที่ประชุม ครม. จำนวน 92 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 89 เรื่อง คิดเป็น 96.74% และไม่ทันกำหนด 3 เรื่อง คิดเป็น 3.26% |
● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | rb2 สำนักงานรัฐมนตรีได้รับข้อมูลการดำเนินงานร้องเรียนร้องทุกข์ครบถ้วน | สร. 1.3 ร้อยละของจำนวนเรื่องร้องเรียนที่สามารถติดตามผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ | 20.00 | 85 | 65 | 70 | 75 | 80 | 85 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.200 | (ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 67) รวมทั้งหมด 165 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 82 เรื่อง คิดเป็น 49.69% | ● | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | Sc1 บริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | สร.2.1 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 | 10.00 | 80 | 68 | 71 | 74 | 77 | 80 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | sc2 สำนักงานรัฐมนตรีสามารถสร้างความพึงพอใจต่อผู้รับบริการจาก สร.กค. | สร.2.2 ร้อยละความพึงพอใจในการรับบริการ จาก สร.กค. | 5.00 | 80 | 60 | 65 | 70 | 75 | 80 | N/A | 0.000 | 0.000 | (ร่าง) | ● | ||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | mr1 ผู้รับบริการ/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถติดต่อประสานงานกับสำนักงานรัฐมนตรีตรงตามภารกิจที่ประสงค์ได้ตรงจุดอย่างสะดวกและรวดเร็ว | สร.3 ระดับความสำเร็จของกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพการติดต่อประสานงานภายใต้ภารกิจของ สร.กค. | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 0.250 |
(ร่าง) จากการดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ Infographic บนเว็บไซต์ สร.กค. ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปี 2566 - ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ที่มาติดต่อ สร.กค. สามารถติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรงตามภารกิจที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
● | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | cb1 เพิ่มพูนองค์ความรู้ และพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากรสำนักงานรัฐมนตรี | สร. 4 ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา/ประชุมเชิงปฏิบัติการ/ประชุมชี้แจง อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 10.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 4 | 1.000 | 20.00 | 0.100 |
(ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 67) มีหลักสูตรฝึกอบรมทั้งหมด 2 โครงการ และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรม คิดเป็นร้อยละ 81.11 ได้แก่ 1.โครงการสัมมนาประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เรื่อง รวมพลังคนคลัง 2024 ทำงานเป็นทีม นำความสำเร็จสู่องค์กร (19 - 21 มกราคม 2567) โดยโครงการนี้ไม่กำหนดจำนวนบุคลากร และ สร.กค. มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 28 คน คิดเป็นร้อยละ 62.22 2. โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร เทคนิคการเขียนหนังสือราชการและการเขียนรายงานการประชุม (รุ่น 1) (27 - 28 มีนาคม 67) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 2 คน และ สร.กค.ส่งผู้เข้าอบรม ตามจำนวนที่กำหนด คิดเป็นร้อยละ 100 |
● | |
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 1.050 | |||||||||||||
ร้อยละ | 21.00 | |||||||||||||||
3 9 5 3 2