รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มสารนิเทศการคลัง ประจำไตรมาสที่ 1/2567 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2567 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | RB1 การบริหารจัดการการตอบข้อซักถามประชาชนผ่านกล่องข้อความ | กสค.1 จำนวนการให้บริการ ถาม-ตอบ ในสื่อ Social media ของ กค. | 20.00 | 150 | 110 | 120 | 130 | 140 | 150 | 63 | 1.000 | 20.00 | 0.200 | จำนวนการให้บริการถาม-ตอบ ในสื่อ Social media ทั้งหมด ของ กค. โดย กสค. ทำหน้าที่ Admin ในการรวบรวมและตอบข้อซักถามของประชาชน | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | RB2 รักษามาตรฐานในการบริหารจัดการสื่อ Social media ของ กค. | กสค.2 จำนวนการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางสื่อ Social media ของ กค. | 15.00 | 500 | 300 | 350 | 400 | 450 | 500 | 694 | 5.000 | 100.00 | 0.750 | จำนวนการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางสื่อ Social media ของ กค. | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | RB3 บริหารจัดการข้อมูลข่าวสารด้านสารนิเทศการคลังอย่างมีประสิทธิภาพและทันต่อสถานการณ์ | กสค.3 ร้อยละการบริหารจัดการข่าวสาร เพื่อจัดการสถานการณ์ที่มีข่าวเชิงลบ/ข่าวบิดเบือน/ข่าวปลอมของกระทรวงการคลัง | 15.00 | 90 | 78 | 81 | 84 | 87 | 90 | 88.89 | 4.630 | 92.60 | 0.695 | ร้อยละการบริหารจัดการข่าวสาร เพื่อจัดการสถานการณ์ที่มีข่าวเชิงลบ/ข่าวบิดเบือน/ข่าวปลอมของกระทรวงการคลัง | ● | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | SC1 การบริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | กสค.4 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 | 10.00 | 80 | 68 | 71 | 74 | 77 | 80 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | MR1 ยกระดับการให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านสารนิเทศการคลังเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ1 | กสค.5 จำนวนการจัดทำเนื้อหา (content) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในภารกิจของกระทรวงการคลัง ผ่านสื่อ Social media ของ กค. ในความรับผิดชอบของ กสค. | 15.00 | 85 | 65 | 70 | 75 | 80 | 85 | 14 | 1.000 | 20.00 | 0.150 | จำนวนการผลิตเนื้อหา (content) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในภารกิจของกระทรวงการคลัง ผ่านสื่อ Social media ของ กค. ในความรับผิดชอบของ กสค. | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | MR2 พัฒนาสื่อประชาสัมพันธ์และช่องทางการสื่อสารที่หลากหลายให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสม | กสค.6 จำนวนการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องต่างๆ ของกระทรวงการคลัง | 15.00 | 80 | 60 | 65 | 70 | 75 | 80 | 37 | 1.000 | 20.00 | 0.150 | จำนวนการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องต่างๆ ของกระทรวงการคลัง | ● | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | CB1 เพิ่มองค์ความรู้และทักษะเพื่อใช้ในการดำเนินงานด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ให้แก่บุคลากรของ กสค. | กสค.7 จำนวนข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนาเชิงปฏิบัติการ/ประชุมเชิงปฏิบัติการ อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 10.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 22.73 | 1.000 | 20.00 | 0.100 | การพัฒนาบุคลากรของ กสค. ในด้านความรู้ความสามารถ ฝึกฝนทักษะ รวมทั้งพัฒนาสมรรถนะให้มากขึ้น โดยการจัดส่งบุคลากรเข้ารับการฝึกอบรม/สัมมนาในโครงการฝึกอบรม/สัมมนาต่างๆ ที่ สป.กค. หรือหน่วยงานอื่นๆ ได้จัดขึ้น | ● | |
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 2.045 | |||||||||||||
ร้อยละ | 40.89 | |||||||||||||||
7 5 2 0 4