ตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2567 | |||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของหน่วยงาน | ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2567 |
ข้อมูลพื้นฐาน | เกณฑ์การให้คะแนน | ผู้รับผิดชอบ | ผู้สนับสนุน | |||||||
2564 | 2565 | 2566 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | |||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | RB3 หน่วยงานมีมาตรการ ระบบ หรือแนวทางในการบริหารจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตในองค์กร | ศปท.1 ระดับความสำเร็จของการประเมินความเสี่ยงการทุจริตกระทรวงการคลัง | 15.00 | 5 | 5 | 5 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | นายพจนารถ พลศรี | นางสาวธนัญญา ลัมยศ | |
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | RB1 บุคลากรได้รับการพัฒนายกระดับจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม และวัฒนธรรมสุจริตในเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตและการป้องกันการทุจริต | ศปท. 2 ระดับความสำเร็จของการจัดทำโครงการการคัดเลือกผู้ประพฤติปฏิบัติตนชอบด้วยความซื่อสัตย์สุจริตกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 | 25.00 | 5 | 5 | 5 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | นายพจนารถ พลศรี | นางสาวธนัญญา ลัมยศ | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | RB2 สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังได้รับทราบระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของหน่วยงาน ทำให้เกิดความตะหนักและให้ความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักคุณธรรมและความโปร่งใส | ศปท. 3 ร้อยละคะแนนผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assesment : ITA) | 10.00 | 90 | 89.69 | 91.24 | 94.97 | 70 | 75 | 80 | 85 | 90 | นายพจนารถ พลศรี | นางสาวธนัญญา ลัมยศ | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | |||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | SC1 บริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | ศปท.4 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 | 15.00 | 80 | 74.64 | 84.7 | 80 | 68 | 71 | 74 | 77 | 80 | กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร | - | |
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | |||||||||||||||
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | MR1 แหล่งข้อมูลในการศึกษาเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตตลอดจนการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม เพื่อมุงเน้นเสริมสร้างให้บุคลากรเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ปฏิบัติราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต | ศปท.5 จำนวนเรื่องที่ได้มีการเผยแพร่ผ่านช่องทางผ่านเว็ปไซต์ ของศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงการคลัง | 15.00 | 12 | 12 | 12 | 12 | 4 | 6 | 8 | 10 | 12 | นายพจนารถ พลศรี | นางสาวธนัญญา ลัมยศ | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | MR2 ติดตามการรายงานเรื่องร้องเรียน กรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการทุจริต หรือประพฤติมิชอบ | ศปท.6 ระดับความสำเร็จในการรายงานข้อมูลเรื่องกล่าวหาร้องเรียน กรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดกระทรวงการคลังกระทำการทุจริตหรือประพฤติมิชอบเพื่อจัดส่งไปยังสำนักงาน ป.ป.ท. | 15.00 | 5 | 5 | 5 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | นายพจนารถ พลศรี | นางสาวธนัญญา ลัมยศ | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | |||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | CB1 บุคลากรมีความรู้เพิ่มขึ้นและสามารถพัฒนาความสามารถของตนเองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน | ศปท.7 ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 5.00 | 100 | 100 | 100 | 100 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | นายพจนารถ พลศรี | บุคลากรทุกคนของ ศปท. | |
น้ำหนักรวม | 100.00 | ||||||||||||||
7 5 2 0 4