แผนยุทธศาสตร์สำนักตรวจสอบและประเมินผล ประจำปีงบประมาณ 2567 | ||||||
สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | สำนักตรวจสอบและประเมินผล | |||||
วิสัยทัศน์ | วิสัยทัศน์ | |||||
เป็นศูนย์กลางการบริหารงานของกระทรวงการคลังที่มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล | เป็นองค์กรสนับสนุนการตรวจราชการแบบมืออาชีพและสนองตอบความต้องการของผู้รับบริการด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม | |||||
พันธกิจ | พันธกิจ | |||||
1. กำหนดนโยบาย เป้าหมาย และผลสัมฤทธิ์ของงานในกระทรวง | 1. พัฒนาและบริหารจัดการงานเพื่อสนับสนุนภารกิจการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังอย่างมีประสิทธิภาพ | |||||
2. พัฒนายุทธศาสตร์การบริหารงานของกระทรวง รวมทั้งการแปลงนโยบายเป็นแนวทางและแผนการปฏิบัติราชการ | 2. พัฒนาระบบเทคโนโลยีและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนภารกิจของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง | |||||
3. ดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารและพัฒนาบุคลากรของกระทรวง รวมถึงการกำหนดนโยบายและวางแผนเพื่อบริหารและพัฒนาบุคลากรของกระทรวง | 3. พัฒนาและบริหารจัดการการรับเรื่องราวร้องทุกข์ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | |||||
4. ดำเนินการเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง | 4. | |||||
5. ดำเนินการเกี่ยวกับการตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติราชการและเรื่องราวร้องทุกข์ของส่วนราชการในสังกัดกระทรวง | 5. | |||||
6. เผยแพร่ข้อมูลสารสนเทศด้านการคลังแก่สาธารณชนเพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ | 6. | |||||
7. เป็นศูนย์ข้อมูลสารสนเทศของกระทรวง ตลอดจนให้คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายและแผนการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมทั้งการใช้ประโยชน์ของข้อมูลของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง | 7. | |||||
8. บูรณาการและขับเคลื่อนแผนการป้องกันและปราบปรามทุจริตและการส่งเสริมคุ้มครองจริยธรรมในกระทรวง | 8. | |||||
9. | 9. | |||||
แผนปฏิบัติราชการเรื่อง | ประเด็นยุทธศาสตร์ | |||||
1. การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | 1. พัฒนาและบริหารจัดการงานด้านการสนับสนุนภารกิจการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการ | |||||
2. การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | 2. เสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อการดำเนินงานด้านการรับเรื่องราวร้องทุกข์และข้อร้องเรียนของประชาชน | |||||
3. การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร | 3. บริหารจัดการทรัพยากรภายในสำนักตรวจสอบและประเมินผลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด | |||||
4. | 4. | |||||
5. | 5. | |||||
6. | 6. | |||||
7. | 7. | |||||
8. | 8. | |||||
9. | 9. | |||||
7 5 2 0 4