รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำไตรมาสที่ 1/2568 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2568 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารทรัพยากรบุคคลที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ/แนวนโยบายแห่งรัฐ | ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการตามมติคณะกรรมการวิเคราะห์และวางแผนอัตรากำลังของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | 15.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 16.67 | 1.000 | 20.00 | 0.150 | จากกระบวนงานเป้าหมายทั้งหมด 6 กระบวนงาน ขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จ 1 กระบวนงาน คือ การรับนักศึกษาฝึกงาน | ● | |
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | บริหารทรัพยากรบุคคลให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ/แนวนโยบายแห่งรัฐ | ระดับความสำเร็จของโครงการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรตามสายงานของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง | 15.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 3 | 3.000 | 60.00 | 0.450 | มีการจัดทำแผนในการพัฒนาบุคลากรตามสายงานนักวิเคราะห์นโยบายและแผน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาบุคลากรให้เป็นไปตามแผนฯ | ● | |
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | บริหารทรัพยากรบุคคลให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ/แนวนโยบายแห่งรัฐ | ระดับความสำเร็จของโครงการศูนย์รวมผลงานวิชาการ | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.100 | สบค. ได้นำผลงานวิชาการระดับเชี่ยวชาญขึ้นไปของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลังเข้าสู่ระบบแล้ว | ● | |
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | เสริมสร้างวินัยให้แก่บุคลากร เพื่อป้องกันการกระทำผิดทางวินัย | จำนวน "อุทาหรณ์ก่อนกระทำผิด" ที่จัดทำและเผยแพร่เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องวินัยและการรักษาวินัยให้แก่บุคลากร | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ดำเนินการด้วยความถูกต้อง โปร่งใส สะดวก รวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 10.00 | 82 | 74 | 76 | 78 | 80 | 82 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ปรับปรุง/พัฒนากระบวนงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล | ระดับความสำเร็จของการประเมินความเสี่ยงและปรับปรุงการควบคุมภายใน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.100 | สบค. ได้ส่งบุคลากรเข้ารับการฝึกอบรมเรื่องการบริหารจัดการความเสี่ยงและการควบคุมภายใน จำนวน 15 คน | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ปรับปรุง/พัฒนากระบวนงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล | ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.100 | พิจารณาคัดเลือกกระบวนงานเพื่อนำมาปรับปรุง | ● | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาบุคลากรภายในสำนัก | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 5.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | จัดการความรู้ภายในสำนัก | ระดับความสำเร็จของการทบทวนและปรับปรุงองค์ความรู้ภายในสำนัก | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.050 | สบค. ได้จัดให้มีการประชุมภายในสำนัก เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2567 เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานเชิงยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 โดยส่วนบริหารอัตรากำลังได้ชี้แจงแนวทางการปรับปรุงคู่มือการปฏิบัติงานและแนวทางการจัดทำ Q&A ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรับทราบและนำไปปฏิบัติ | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | จัดการความรู้ภายในสำนัก | ร้อยละความสำเร็จของการบริหารและพัฒนา Webpage ของสำนัก | 5.00 | 80 | 40 | 50 | 60 | 70 | 80 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมภายในสำนัก | ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 0.950 | |||||||||||||
ร้อยละ | 19.00 | |||||||||||||||
5 6 8 2 8