รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำไตรมาสที่ 1/2567 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2567 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารทรัพยากรบุคคลที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ/แนวนโยบายแห่งรัฐ | ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการตามมติคณะกรรมการวิเคราะห์และวางแผนอัตรากำลังของ สป.กค. | 10.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารทรัพยากรบุคคลที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ/แนวนโยบายแห่งรัฐ | ระดับความสำเร็จของโครงการศูนย์รวมผลงานวิชาการ | 15.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารทรัพยากรบุคคลให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ/แนวนโยบายแห่งรัฐ | ระดับความสำเร็จของโครงการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรตามสายงานของ สป.กค. และ สร.กค. | 15.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 2 | 2.000 | 40.00 | 0.300 | ศึกษาและหารือแนวทางในการกำหนดแผนพัฒนาบุคลากรของสายงาน "นักทรัพยากรบุคคล" | ● | |
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | เสริมสร้างวินัยให้แก่บุคลากร เพื่อป้องกันการกระทำผิดทางวินัย | จำนวนเรื่องในการจัดทำ "อุทาหรณ์ก่อนกระทำผิด" เพื่อเผยแพร่ในเว็บไซต์ของสำนักบริหารทรัพยากรบุคคล และสื่อประชาสัมพันธ์ภายในสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ดำเนินการด้วยความถูกต้อง โปร่งใส สะดวก รวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 | 10.00 | 80 | 40 | 50 | 60 | 70 | 80 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ปรับปรุง/พัฒนากระบวนงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล | ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน | 15.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 3 | 3.000 | 60.00 | 0.450 | ศึกษาวิธีการจัดทำเว็บไซต์ กำหนดรูปแบบการใช้งานระบบ และประสานขอความร่วมมือจาก ศทส. เพื่อจัดทำรูปแบบการใช้งานระบบ | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ปรับปรุง/พัฒนากระบวนงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล | ระดับความสำเร็จของการจัดกิจกรรม HRD Clinic | 15.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 3 | 3.000 | 60.00 | 0.450 | 1. รวบรวมข้อมูลผู้รับทุนการศึกษา 2. วิเคราะห์ข้อมูลและรายงานผลให้ผู้บริหารทราบ 3. จัดกิจกรรม HRD Clinic | ● | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาบุคลากรภายในสำนัก | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 4.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 23 | 1.000 | 20.00 | 0.040 | มีบุคลากรเข้ารับการพัฒนาตามเงื่อนไข 15 คน จากจำนวนทั้งหมด 65 คน (ร้อยละ 23) | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | จัดการความรู้ภายในสำนัก | จำนวนส่วน/ฝ่ายที่มีการจัดการความรู้ภายในหน่วยงานอย่างเป็นรูปธรรม | 3.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | จัดการความรู้ภายในสำนัก | ร้อยละความสำเร็จของการบริหารและพัฒนา Webpage ของสำนัก | 3.00 | 80 | 40 | 50 | 60 | 70 | 80 | 20 | 1.000 | 20.00 | 0.030 | ดำเนินการสำรวจและตรวจสอบเนื้อหาใน Webpage จำนวน 1 ครั้ง | ● | |
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 1.270 | |||||||||||||
ร้อยละ | 25.40 | |||||||||||||||
7 5 2 0 4