รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำไตรมาสที่ 3/2567 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2567 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารทรัพยากรบุคคลที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ/แนวนโยบายแห่งรัฐ | ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการตามมติคณะกรรมการวิเคราะห์และวางแผนอัตรากำลังของ สป.กค. | 10.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 83.33 | 4.333 | 86.66 | 0.433 | (ร่าง) ดำเนินการแล้ว 5 กระบวนงานจากทั้งหมด 6 กระบวนงาน คือ 1) การจัดหลักสูตรพัฒนาทักษะการสัมภาษณ์งานฯ 2) การจัดทำแผนสรรหาบุคลากร 3) การทบทวนการกำหนดตำแหน่ง 4) การจัดทำคู่มือระบบพี่เลี้ยง (Mentoring) และ 5) การดำเนินการเรื่องการรับนักศึกษาฝึกงาน | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารทรัพยากรบุคคลที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ/แนวนโยบายแห่งรัฐ | ระดับความสำเร็จของโครงการศูนย์รวมผลงานวิชาการ | 15.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 0.750 |
(ร่าง) 1) ประสานขอความร่วมมือจาก ศทส. เพื่อจัดทำรูปแบบการใช้งานระบบ 2) นำหลักเกณฑ์ แนวปฏิบัติ คู่มือการเขียนผลงานเข้าระบบ 3) นำผลงานวิชาการระดับชำนาญการขึ้นไปใน สป.กค. เข้าระบบ 4) นำผลงานวิชาการระดับเชี่ยวชาญขึ้นไปของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลังเข้าระบบ 5) ประชาสัมพันธ์ระบบฯ ให้บุคลากรทราบผ่านหนังสือที่ กค 0205.1/สบค./ว 93 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2567 |
● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารทรัพยากรบุคคลให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ/แนวนโยบายแห่งรัฐ | ระดับความสำเร็จของโครงการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรตามสายงานของ สป.กค. และ สร.กค. | 15.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 4 | 4.000 | 80.00 | 0.600 |
(ร่าง) 1) ศึกษาแนวทางในการกำหนดแผนพัฒนาบุคลากรตามสายงาน 2) หารือแนวทางในการกำหนดแผนพัฒนาบุคลากรตามสายงาน 3) จัดทำร่างแผนการพัฒนาบุคลากรในสายงาน "นักทรัพยากรบุคคล" 4) แจ้งเวียนแผนพัฒนาบุคลากรฯ โดยให้ดำเนินการตามแผนและประเมินผลภายในไตรมาสที่ 4 |
● | |
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | เสริมสร้างวินัยให้แก่บุคลากร เพื่อป้องกันการกระทำผิดทางวินัย | จำนวนเรื่องในการจัดทำ "อุทาหรณ์ก่อนกระทำผิด" เพื่อเผยแพร่ในเว็บไซต์ของสำนักบริหารทรัพยากรบุคคล และสื่อประชาสัมพันธ์ภายในสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 4 | 4.000 | 80.00 | 0.400 | (ร่าง) จัดทำบทความ "อุทาหรณ์ก่อนกระทำผิด" ในรูปแบบวิดีโอ จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ ตอน “ไปไม่บอก” “ถูกฟ้องต้องแจ้ง” "ผิดที่ไว้ใจ" "หมุนเงินไม่ทัน" และ “เบิกไม่ตรง” เผยแพร่ใน Webpage ของ สบค. ส่วนกรณีที่ต้องเผยแพร่ในสื่อประชาสัมพันธ์ภายใน สป.กค. ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานไปยัง กสค. เพื่อดำเนินการต่อไป | ● | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ดำเนินการด้วยความถูกต้อง โปร่งใส สะดวก รวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของผู้รับบริการ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 | 10.00 | 80 | 40 | 50 | 60 | 70 | 80 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ปรับปรุง/พัฒนากระบวนงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล | ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน | 15.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 0.750 |
(ร่าง) 1) ศึกษาวิธีการจัดทำเว็บไซต์ 2) กำหนดรูปแบบการใช้งานระบบ 3) ประสานขอความร่วมมือจาก ศทส. เพื่อจัดทำรูปแบบการใช้งานระบบ 4) ทดสอบการเข้าถึงและการดาวน์โหลดข้อมูล 5) จัดทำหนังสือแจ้งให้บุคลากรในสังกัด สป.กค. และ สร.กค. ทราบ |
● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ปรับปรุง/พัฒนากระบวนงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล | ระดับความสำเร็จของการจัดกิจกรรม HRD Clinic | 15.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 0.750 |
(ร่าง) 1. รวบรวมข้อมูลผู้รับทุนการศึกษา 2. วิเคราะห์ข้อมูลและรายงานผลให้ผู้บริหารทราบ 3. จัดกิจกรรม HRD Clinic 4. ประเมินความพึงพอใจจากการจัดกิจกรรมและรายงานให้ผู้บริหารทราบ โดยมีผลคะแนนความพึงพอใจ ร้อยละ 92.93 5. ออกแบบฟอร์มเพื่อใช้ในการติดตามสถานะของผู้รับทุนการศึกษาของกระทรวง และได้รายงานสรุปผลสถานภาพของผู้รับทุนให้คณะกรรมการพัฒนาบุคลากรของกระทรวงการคลังทราบ ในการประชุมครั้งที่ 3/67 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 |
● | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาบุคลากรภายในสำนัก | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 4.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | จัดการความรู้ภายในสำนัก | จำนวนส่วน/ฝ่ายที่มีการจัดการความรู้ภายในหน่วยงานอย่างเป็นรูปธรรม | 3.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 4 | 4.000 | 80.00 | 0.120 | (ร่าง) ดำเนินการแล้ว 4 หน่วยงาน ได้แก่ ส่วนบริหารงานบุคคล ส่วนบริหารอัตรากำลัง ส่วนวินัยและคุณธรรม และฝ่ายบริหารงานทั่วไป | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | จัดการความรู้ภายในสำนัก | ร้อยละความสำเร็จของการบริหารและพัฒนา Webpage ของสำนัก | 3.00 | 80 | 40 | 50 | 60 | 70 | 80 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 3.803 | |||||||||||||
ร้อยละ | 76.07 | |||||||||||||||
3 9 6 7 4