รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักงานรัฐมนตรี ประจำไตรมาสที่ 3/2568 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2568 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ | ร้อยละความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลและประสานงานการประชุมรัฐสภา เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง และทันตามกำหนดเวลา | 35.00 | 90 | 65 | 70 | 75 | 80 | 85 | 100 | 5.000 | 100.00 | 1.750 |
(ร่าง) ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. - มิ.ย. 68) ดำเนินการสำเร็จ 100% รวมทั้งหมด 732 ชิ้น 2.1 การประชุมรัฐสภา 432 ครั้ง 2.2 ข้อปรึกษาหารือ 152 เรื่อง 2.3 กระทู้ถาม 148 เรื่อง |
● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ | ร้อยละความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลและประสานงานการประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง และทันตามกำหนดเวลา | 10.00 | 85 | 65 | 70 | 75 | 80 | 85 | 93.57 | 5.000 | 100.00 | 0.500 |
(ร่าง) ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. - มิ.ย. 68) รวมทั้งหมด 482 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 451 เรื่อง คิดเป็น 93.57% ไม่สำเร็จ 31 เรื่อง คิดเป็น 6.43% 2.1 การเสนอเรื่องต่อที่ประชุม ครม. ในฐานะเจ้าของเรื่อง จำนวน 121 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 121 เรื่อง และไม่ทันกำหนด 0 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 100% 2.2 การเสนอความเห็นในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อที่ประชุม ครม. จำนวน 361 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 330 เรื่อง คิดเป็น 91.41% และไม่ทันกำหนด 31 เรื่อง คิดเป็น 8.59% |
● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ | ร้อยละความสำเร็จของการกลั่นกรองเรื่องเสนอรัฐมนตรีฯ ได้ทันตามกำหนด | 10.00 | 80 | 60 | 65 | 70 | 75 | 80 | 99.52 | 5.000 | 100.00 | 0.500 |
(ร่าง) ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. - มิ.ย. 68) รวมทั้งหมด 629 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 626 เรื่อง คิดเป็น 99.52% ไม่สำเร็จ 3 เรื่อง คิดเป็น 0.48% |
● | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | sc1 การบริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2568 | 15.00 | 82 | 74 | 76 | 78 | 80 | 82 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | mr1 เกิดการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 4 | 4.000 | 80.00 | 0.400 | (ร่าง) สร.กค.อยู่ระหว่างการปรับปรุงกระบวนงานและทำร่างคู่มือการปฏิบัติงาน จำนวน 1 กระบวนงาน ได้แก่ การดำเนินการเอกสารร้องเรียนร้องทุกข์ร้องขอความช่วยเหลือ | ● | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | cb1 เกิดความคิดริเริ่มในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน | ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 0.250 | (ร่าง) สร.กค.ส่งผลงานเข้าประกวดรางวัล คนคลังคิด อย่างน้อย 1 ผลงาน โดยส่งผลงานชื่อ “ระบบผู้ช่วยการเดินทางของสำนักงานรัฐมนตรี (OFM PROMPTGO) ” | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | cb2 เพิ่มพูนองค์ความรู้ และพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากรสำนักงานรัฐมนตรี | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย ๑ ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 92.74 | 5.000 | 100.00 | 0.750 |
(ร่าง) ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. - มิ.ย. 68) มีหลักสูตรฝึกอบรมทั้งหมด 7 โครงการ กำหนดโควตาในการเข้าร่วมอบรมทั้งหมด 19 คน และ สร.กค. ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วม 6 โครงการ จำนวน 19 ราย คิดเป็น 90.71% 1. โครงการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและ IT ของกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 จำนวน 25 หลักสูตร (เมษายน - กรกฎาคม 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมไม่จำกัด และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 25 คน คิดเป็น 100 % 2. โครงการฝึกอบรม หลักสูตร การพัฒนาสุขภาพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน (30 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 4 คน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 3 คน คิดเป็น 75 % 3. โครงการฝึกอบรม หลักสูตร ความรู้เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ (29 - 30 พฤษภาคม 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 5 คน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 3 คน คิดเป็น 60 % 4. โครงการหลักสูตรนักบริหารการงบประมาณระดับกลาง (นงก.) รุ่นที่ 7 (มิถุนายน - สิงหาคม 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 1 คน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 1 คน คิดเป็น 100 % 5. โครงการฝึกอบรม หลักสูตร ศึกยภาพและแนวโน้ม AI กับการพัฒนาคุณภาพงานภาครัฐ (6 มิถุนายน 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 2 คน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 2 คน คิดเป็น 100 % 6. โครงการสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ร่วมพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิด ESG (28 - 29 มิถุนายน 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมเป็นเจ้าหน้าที่ สร.ทุกคนทุกคน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 46 คน คิดเป็น 100 % 7. โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร กฎหมายดิจิทัลประเด็นสำคัญและผลกระทบที่บุคลากรภาครับควรทราบ (26 มิถุนายน 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 2 คน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 2 คน คิดเป็น 100 % โดยเฉลี่ยรวมทั้ง 3 ไตรมาส เท่ากับ 92.74 % |
● | |
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 4.150 | |||||||||||||
ร้อยละ | 83.00 | |||||||||||||||
5 9 5 0 1