แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา

ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4

XML JSON CSV Excel Word
รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักงานรัฐมนตรี ประจำไตรมาสที่ 3/2568
แผนปฏิบัติราชการของ
สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง
เป้าประสงค์ของ
หน่วยงาน
ตัวชี้วัด น้ำหนัก
(ร้อยละ)
เป้าหมาย
ปี 2568
เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน รายละเอียดการดำเนินงาน สถานะ
1 2 3 4 5 ผลการดำเนินงาน ค่าคะแนนที่ได้ ร้อยละที่ได้ คะแนนถ่วงน้ำหนัก
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลและประสานงานการประชุมรัฐสภา เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง และทันตามกำหนดเวลา 35.00 90 65 70 75 80 85 100 5.000 100.00 1.750 (ร่าง) ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. - มิ.ย. 68) ดำเนินการสำเร็จ 100% รวมทั้งหมด 732 ชิ้น
2.1 การประชุมรัฐสภา 432 ครั้ง
2.2 ข้อปรึกษาหารือ 152 เรื่อง
2.3 กระทู้ถาม 148 เรื่อง
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละความสำเร็จในการนำเสนอข้อมูลและประสานงานการประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของผู้บริหารได้อย่างถูกต้อง และทันตามกำหนดเวลา 10.00 85 65 70 75 80 85 93.57 5.000 100.00 0.500 (ร่าง) ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. - มิ.ย. 68) รวมทั้งหมด 482 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 451 เรื่อง คิดเป็น 93.57% ไม่สำเร็จ 31 เรื่อง คิดเป็น 6.43%
2.1 การเสนอเรื่องต่อที่ประชุม ครม. ในฐานะเจ้าของเรื่อง จำนวน 121 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 121 เรื่อง และไม่ทันกำหนด 0 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 100%
2.2 การเสนอความเห็นในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อที่ประชุม ครม. จำนวน 361 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 330 เรื่อง คิดเป็น 91.41% และไม่ทันกำหนด 31 เรื่อง คิดเป็น 8.59%
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละความสำเร็จของการกลั่นกรองเรื่องเสนอรัฐมนตรีฯ ได้ทันตามกำหนด 10.00 80 60 65 70 75 80 99.52 5.000 100.00 0.500 (ร่าง) ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. - มิ.ย. 68) รวมทั้งหมด 629 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 626 เรื่อง คิดเป็น 99.52% ไม่สำเร็จ
3 เรื่อง คิดเป็น 0.48%
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน sc1 การบริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2568 15.00 82 74 76 78 80 82 N/A 0.000 0.000
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน mr1 เกิดการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน 10.00 5 1 2 3 4 5 4 4.000 80.00 0.400 (ร่าง) สร.กค.อยู่ระหว่างการปรับปรุงกระบวนงานและทำร่างคู่มือการปฏิบัติงาน จำนวน 1 กระบวนงาน ได้แก่ การดำเนินการเอกสารร้องเรียนร้องทุกข์ร้องขอความช่วยเหลือ
มิติด้านการพัฒนาองค์กร
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน cb1 เกิดความคิดริเริ่มในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน 5.00 5 1 2 3 4 5 5 5.000 100.00 0.250 (ร่าง) สร.กค.ส่งผลงานเข้าประกวดรางวัล คนคลังคิด อย่างน้อย 1 ผลงาน โดยส่งผลงานชื่อ “ระบบผู้ช่วยการเดินทางของสำนักงานรัฐมนตรี (OFM PROMPTGO) ”
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน cb2 เพิ่มพูนองค์ความรู้ และพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากรสำนักงานรัฐมนตรี ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย ๑ ครั้ง ต่อปีงบประมาณ 15.00 90 50 60 70 80 90 92.74 5.000 100.00 0.750 (ร่าง) ไตรมาสที่ 3 (เม.ย. - มิ.ย. 68) มีหลักสูตรฝึกอบรมทั้งหมด 7 โครงการ กำหนดโควตาในการเข้าร่วมอบรมทั้งหมด 19 คน และ สร.กค. ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วม 6 โครงการ จำนวน 19 ราย คิดเป็น 90.71%
1. โครงการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและ IT ของกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 จำนวน 25 หลักสูตร (เมษายน - กรกฎาคม 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมไม่จำกัด และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 25 คน คิดเป็น 100 %
2. โครงการฝึกอบรม หลักสูตร การพัฒนาสุขภาพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน (30 เมษายน - 2 พฤษภาคม 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 4 คน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 3 คน คิดเป็น 75 %
3. โครงการฝึกอบรม หลักสูตร ความรู้เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ (29 - 30 พฤษภาคม 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 5 คน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 3 คน คิดเป็น 60 %
4. โครงการหลักสูตรนักบริหารการงบประมาณระดับกลาง (นงก.) รุ่นที่ 7 (มิถุนายน - สิงหาคม 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 1 คน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 1 คน คิดเป็น 100 %
5. โครงการฝึกอบรม หลักสูตร ศึกยภาพและแนวโน้ม AI กับการพัฒนาคุณภาพงานภาครัฐ (6 มิถุนายน 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 2 คน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 2 คน คิดเป็น 100 %
6. โครงการสัมมนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ร่วมพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิด ESG
(28 - 29 มิถุนายน 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมเป็นเจ้าหน้าที่ สร.ทุกคนทุกคน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 46 คน คิดเป็น 100 %
7. โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร กฎหมายดิจิทัลประเด็นสำคัญและผลกระทบที่บุคลากรภาครับควรทราบ (26 มิถุนายน 2568) โดยโครงการนี้กำหนดผู้เข้าอบรมจำนวน 2 คน และ สร.กค. ส่งผู้เข้าอบรมตามจำนวนทั้งหมด 2 คน คิดเป็น 100 %
โดยเฉลี่ยรวมทั้ง 3 ไตรมาส เท่ากับ 92.74 %
น้ำหนักรวม 100.00 คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม 4.150
ร้อยละ 83.00
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

5 9 5 0 1