หน่วยงาน | สำนักงานรัฐมนตรี | |||
ปีงบประมาณ | 2567 | |||
ตัวชี้วัด | สร.3 ระดับความสำเร็จของกระบวนการเพิ่มประสิทธิภาพการติดต่อประสานงานภายใต้ภารกิจของ สร.กค. | |||
รหัสตัวชี้วัด | สร. 3 | |||
แผนปฏิบัติราชการของ สป.กค. | การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | |||
ประเด็นยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน | พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ เพื่อสร้างการยอมรับจากฝ่ายการเมือง | |||
มิติการประเมินผล | มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | |||
เป้าประสงค์ | mr1 ผู้รับบริการ/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถติดต่อประสานงานกับสำนักงานรัฐมนตรีตรงตามภารกิจที่ประสงค์ได้ตรงจุดอย่างสะดวกและรวดเร็ว | |||
น้ำหนัก (ร้อยละ) | 5 | |||
คำอธิบาย | ด้วยสำนักงานรัฐมนตรีมีภารกิจเกี่ยวกับราชการทางการเมืองเพื่อสนับสนุนการทำงานของรัฐมนตรีในการดำเนินงานทางการเมืองระหว่างรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี รัฐสภาและประชาชน ซึ่งการเพิ่มประสิทธิภาพการติดต่อประสานงานภายใต้ภารกิจของ สร.กค. จะช่วยให้ผู้รับบริการหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ สร.กค.สามารถติดต่อประสานงานกับ สร.กค. ตรงตามภารกิจที่ประสงค์ได้ตรงจุดอย่างสะดวกและรวดเร็ว และช่วยลดระยะเวลาปฏิบัติงานของบุคลากรของ สร.กค. จากการลดจำนวนความผิดพลาดในการประสานงานผิดจุด อันจะทำให้การปฏิบัติราชการเป็นไปอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น | |||
เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
ระดับคะแนนตัวชี้วัด | ระดับผลการดำเนินงาน | คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน | ||
1 | 1 | ประชุมหารือเพื่อกำหนดแนวทางและรูปแบบช่องทางการติดต่อประสานงานที่ครบถ้วนตามภารกิจของ สร.กค. | ||
2 | 2 | ออกแบบและจัดทำ Infographic | ||
3 | 3 | ดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ Infographic บนเว็บไซต์ สร.กค. | ||
4 | 4 | ติดตามและประเมินผลการดำเนินการ (ผู้ให้บริการ/ผู้รับบริการ) | ||
5 | 5 | วิเคราะห์ผลการประเมินและค้นหาแนวทางปรับปรุงพัฒนา | ||
เงื่อนไข (ถ้ามี) | - | |||
หน่วยวัด | ระดับ | |||
เป้าหมายปีปัจจุบัน | 5 | |||
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 1 ปี (ถ้ามี) | 4 | |||
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 2 ปี (ถ้ามี) | - | |||
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 3 ปี (ถ้ามี) | - | |||
แหล่งข้อมูล/วิธีการจัดเก็บข้อมูล | กลุ่มสนับสนุนวิชาการ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง เป็นผู้จัดทำ Infographic/ กลุ่มงานประสานการเมือง สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง เป็นผู้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ Infographic บนเว็บไซต์ สร.กค. | |||
ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด | นายศิขรินทร์ ลิ่มนิจสรกุล (รก.ในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรี) | เบอร์ติดต่อ | 2403 | |
ผู้สนับสนุน | 1) นางนิสา โสภามิตร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ เบอร์ 2407 | เบอร์ติดต่อ | 2) นางสาวกาญจนา ชาญวรวุฒิ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ เบอร์ 2427 | |
รายงานผลการดำเนินงาน | ไตรมาสที่ 1 | ไตรมาสที่ 2 | ไตรมาสที่ 3 | ไตรมาสที่ 4 |
ผลการดำเนินงาน | 5 | 5 | ||
รายละเอียดการดำเนินงาน | (ร่าง) จากการดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ Infographic บนเว็บไซต์ สร.กค. ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปี 2566 - ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ที่มาติดต่อ สร.กค. สามารถติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรงตามภารกิจที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ | (ร่าง) จากการดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ Infographic บนเว็บไซต์ สร.กค. ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปี 2566 - ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ที่มาติดต่อ สร.กค. สามารถติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรงตามภารกิจที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ | ||
คะแนนตัวชี้วัด | 5 | 5 | ||
คะแนนถ่วงน้ำหนัก | 0.25 | 0.25 | ||
ไฟล์เอกสาร/หลักฐาน | - ไม่มี - |
3 9 5 9 8