OPS Plan

แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา
XML JSON CSV Excel Word
ตัวชี้วัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
หน่วยงาน สำนักตรวจสอบและประเมินผล
ปีงบประมาณ 2568
ตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จในการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
รหัสตัวชี้วัด สตป. 1
แผนปฏิบัติราชการของ สป.กค. การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน เสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อการดำเนินงานด้านการรับเรื่องราวร้องทุกข์และข้อร้องเรียนของประชาชน
มิติการประเมินผล มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์
เป้าประสงค์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังมีระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และสามารถเชื่อมโยงฐานข้อมูลเรื่องราวร้องทุกข์กับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้
น้ำหนัก (ร้อยละ) 25
คำอธิบาย คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 เห็นชอบให้ส่วนราชการให้ความร่วมมือในการเชื่อมโยงระบบฐานข้อมูลการจัดการเรื่องร้องทุกข์กับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เพื่อให้เกิดระบบฐานข้อมูลเรื่องร้องทุกข์เดียวกัน ในภาพรวมของประเทศ และสอดคล้องกับการจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนแบบเบ็ดเสร็จตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงช่องทางการรับเรื่องร้องทุกข์ได้อย่างสะดวก รับรู้ขั้นตอน ความคืบหน้า และรับทราบผลการดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้แจ้งแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เห็นชอบแนวทางดังกล่าว ตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอแล้ว เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 โดยกำหนดให้หน่วยงานระดับกระทรวงเชื่อมโยงฐานข้อมูลเรื่องร้องทุกข์กับระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนั้น เพื่อให้การบริหารจัดการข้อมูลเรื่องราวร้องทุกข์ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการเสนอเรื่องราวร้องทุกข์ และติดตามสถานะได้ด้วยตนเอง จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
งบประมาณโครงการ : 1,4,000 บาท
เกณฑ์การให้คะแนน
ระดับคะแนนตัวชี้วัด ระดับผลการดำเนินงาน คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน
1 1 รวบรวมความต้องการและวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้งาน
2 2 วิเคราะห์และออกแบบระบบ
3 3 ออกแบบโครงสร้างฐานข้อมูล, จัดทำ Prototype ระบบ
4 4 พัฒนาระบบ, ทดสอบการใช้งานระบบ
5 5 ฝึกอบรม, ติดตั้งใช้งานจริง, ดูแลและบำรุงรักษา
เงื่อนไข (ถ้ามี)
หน่วยวัด ระดับ
เป้าหมายปีปัจจุบัน 5
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 1 ปี (ถ้ามี) -
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 2 ปี (ถ้ามี) -
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 3 ปี (ถ้ามี) -
แหล่งข้อมูล/วิธีการจัดเก็บข้อมูล จัดเก็บความก้าวหน้าผลการดำเนินงานเป็นรายไตรมาส
ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด นางนพรัตน์ เดชจริง เบอร์ติดต่อ 2616
ผู้สนับสนุน ส่วนพัฒนาระบบตรวจสอบ เบอร์ติดต่อ -
รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4
ผลการดำเนินงาน 1 2 4
รายละเอียดการดำเนินงาน - เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ได้รับอนุมัติให้ใช้เงินฝากค่าใช้จ่ายเก็บภาษีท้องถิ่นที่รอจัดสรร ร้อยละ 10 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง เป็นเงินจานวน 2,759,700.- บาท - สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ได้ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา ประกวดราคาจ้างโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) โดยมีผู้ชนะการเสนอราคา ได้แก่ บริษัท ไมเนอร์ต้า เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเสนอราคาต่ำสุดเป็นเงินทั้งสิ้น 1,400,000.- บาท - ได้มีการลงนามสัญญาจ้างโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง (สัญญาเลขที่ 31/2568 ลงวันที่ 10 มกราคม 2568) - มีการจัดประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง และได้จัดทำแผนการดำเนินงาน เสร็จสิ้นแล้ว - มีเอกสารสรุปข้อกำหนดความต้องการของระบบงาน (Summary Requirement) - ได้จัดทำการออกแบบ UX/UI Design (User Experience) และ UI (User Interface) เสร็จเรียบร้อยแล้ว - มีการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังแล้ว - ได้มีการจัดทำข้อมูล Application Programming Interface (API) ระหว่างระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในส่วนของ Method และ Parameter ที่ต้องใช้ Respond ที่ตอบกลับมาเป็นอย่างไร เป็นต้น เพื่อให้ระบบสามารถเชื่อมต่อกันได้ - สามารถสร้างเรื่องร้องเรียน ประสานงานสำหรับทดสอบผ่าน url: http://203.113.25.98/opmapplication ได้แล้ว
คะแนนตัวชี้วัด 1 2 4
คะแนนถ่วงน้ำหนัก 0.25 0.5 1
ไฟล์เอกสาร/หลักฐาน - ไม่มี -
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

5 5 9 0 6