| หน่วยงาน | กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร | |||
| ปีงบประมาณ | 2568 | |||
| ตัวชี้วัด | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | |||
| รหัสตัวชี้วัด | กพร.3 | |||
| แผนปฏิบัติราชการของ สป.กค. | การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | |||
| ประเด็นยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน | ยกระดับและพัฒนาระบบราชการภายในสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | |||
| มิติการประเมินผล | มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | |||
| เป้าประสงค์ | การบริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | |||
| น้ำหนัก (ร้อยละ) | 10 | |||
| คำอธิบาย |
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อนำผลการสำรวจมาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาปรับปรุง/พัฒนาการให้บริการและการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น งบประมาณโครงการ : ไม่มี |
|||
| เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
| ระดับคะแนนตัวชี้วัด | ระดับผลการดำเนินงาน | คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน | ||
| 1 | 74 | - | ||
| 2 | 76 | - | ||
| 3 | 78 | - | ||
| 4 | 80 | - | ||
| 5 | 82 | - | ||
| เงื่อนไข (ถ้ามี) | - | |||
| หน่วยวัด | ร้อยละ | |||
| เป้าหมายปีปัจจุบัน | 82 | |||
| ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 1 ปี (ถ้ามี) | 83.1 | |||
| ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 2 ปี (ถ้ามี) | 80.5 | |||
| ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 3 ปี (ถ้ามี) | 84.7 | |||
| แหล่งข้อมูล/วิธีการจัดเก็บข้อมูล | ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง ประชาชน และสื่อมวลชน | |||
| ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด | กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร | เบอร์ติดต่อ | 2571 | |
| ผู้สนับสนุน | นางพธูทิพย์ ศรีคำภา และ ว่าที่ร้อยตรี ณัฐพงศ์ เต้าป้อม | เบอร์ติดต่อ | 2571 | |
| รายงานผลการดำเนินงาน | ไตรมาสที่ 1 | ไตรมาสที่ 2 | ไตรมาสที่ 3 | ไตรมาสที่ 4 |
| ผลการดำเนินงาน | N/A | N/A | 0 | 87.16 |
| รายละเอียดการดำเนินงาน | 1. ทบทวนและปรับปรุงแบบสำรวจความพึงพอใจและไม่พึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยมีการปรับเพิ่มประเด็นความผูกพัน และปรับสเกลระดับความพึงพอใจเป็นแบบคู่ (ความพึงพอใจคู่กับไม่พึงพอใจ) และใช้หลัก 5 ระดับ (Likert-Type Scale) เป็นเกณฑ์หลักในการตีความโดยแปลความหมายจากค่าเฉลี่ย (¯X) 2. ทอดแบบสำรวจความพึงพอใจ เมื่อเดือนพฤษภาคม – 30 สิงหาคม 2568 | (ร่าง) ผลความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ภาพรวมคิดเป็นร้อยละ 87.16 โดยมีผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด 593 คน โดยจำแนกออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มที่เคยใช้บริการ ติดต่อประสานงาน หรือมีความเกี่ยวข้อง จำนวน 197 คน 2. กลุ่มที่ไม่เคยใช้บริการ จำนวน 396 คน | ||
| คะแนนตัวชี้วัด | 0 | 0 | 1 | 5 |
| คะแนนถ่วงน้ำหนัก | 0 | 0 | 0.1 | 0.5 |
| ไฟล์เอกสาร/หลักฐาน |
1. สรุปผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 |
|||
0 2 7 7 2