OPS Plan

แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา
XML JSON CSV Excel Word
ตัวชี้วัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
หน่วยงาน สำนักงานรัฐมนตรี
ปีงบประมาณ 2568
ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จของการกลั่นกรองเรื่องเสนอรัฐมนตรีฯ ได้ทันตามกำหนด
รหัสตัวชี้วัด สร.3
แผนปฏิบัติราชการของ สป.กค. การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน เสริมสร้างศักยภาพการประสานงานภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรี ของกระทรวงการคลัง
มิติการประเมินผล มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์
เป้าประสงค์ rb1 ภารกิจด้านการประชุมรัฐสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรีของกระทรวงการคลังสัมฤทธิ์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ
น้ำหนัก (ร้อยละ) 10
คำอธิบาย ตามกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง พ.ศ. 2545 ข้อ 1 กำหนดให้สำนักงานรัฐมนตรี มีภารกิจหลักในราชการทางการเมือง เพื่อสนับสนุนภารกิจของรัฐมนตรี โดยภารกิจหลักอันสำคัญยิ่งประการหนึ่งของรัฐมนตรี ได้แก่ ภารกิจด้านการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งกฎกระทรวงได้ระบุอำนาจหน้าที่ของสำนักงานรัฐมนตรี ในการรวบรวม วิเคราะห์และกลั่นกรองข้อมูล รวมถึงการประสานงานเพื่อเตรียมข้อมูลประกอบการพิจารณาของรัฐมนตรีไว้อย่างชัดเจน ประกอบกับภารกิจของรัฐมนตรีมีความสำคัญและความเร่งด่วนเป็นอย่างยิ่ง จำเป็นที่สำนักงานรัฐมนตรี จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่อย่างถูกต้อง และทันเวลา
งบประมาณโครงการ : ไม่มี
เกณฑ์การให้คะแนน
ระดับคะแนนตัวชี้วัด ระดับผลการดำเนินงาน คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน
1 60 -
2 65 -
3 70 -
4 75 -
5 80 -
เงื่อนไข (ถ้ามี) ภายใน 5 วันทำการนับจากกลุ่มงานสนับสนุนวิชาการได้รับเรื่องจากฝ่ายบริหารงานทั่วไป
หน่วยวัด ร้อยละ
เป้าหมายปีปัจจุบัน 80
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 1 ปี (ถ้ามี) -
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 2 ปี (ถ้ามี) -
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 3 ปี (ถ้ามี) -
แหล่งข้อมูล/วิธีการจัดเก็บข้อมูล กลุ่มงานสนับสนุนวิชาการ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง เป็นผู้รวบรวมด้านการประชุมคณะรัฐมนตรี
ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด นายศิขรินทร์ ลิ่มนิจสรกุล เบอร์ติดต่อ 29411
ผู้สนับสนุน นางจิรวรรณ เกษมสันต์ ณ อยุธยา นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ เบอร์ติดต่อ 29413
รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4
ผลการดำเนินงาน 99.21 99.35
รายละเอียดการดำเนินงาน (ร่าง) ไตรมาสที่ 1 (ต.ค. - ธ.ค. 67) รวมทั้งหมด 253 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 251 เรื่อง คิดเป็น 99.21% ไม่สำเร็จ 2 เรื่อง คิดเป็น 0.79% (ร่าง) ไตรมาสที่ 2 (ม.ค. - มี.ค. 68) รวมทั้งหมด 463 เรื่อง ดำเนินการสำเร็จ 460 เรื่อง คิดเป็น 99.35% ไม่สำเร็จ 3 เรื่อง คิดเป็น 0.65%
คะแนนตัวชี้วัด 5 5
คะแนนถ่วงน้ำหนัก 0.5 0.5
ไฟล์เอกสาร/หลักฐาน - ไม่มี -
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

4 0 7 7 3