OPS Plan

แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา
XML JSON CSV Excel Word
ตัวชี้วัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
หน่วยงาน สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล
ปีงบประมาณ 2568
ตัวชี้วัด ร้อยละความสำเร็จของการบริหารและพัฒนา Webpage ของสำนัก
รหัสตัวชี้วัด สบค. 10
แผนปฏิบัติราชการของ สป.กค. การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน เสริมสร้างการบริหารทรัพยากรบุคคลตามหลักธรรมาภิบาล
มิติการประเมินผล มิติด้านการพัฒนาองค์กร
เป้าประสงค์ จัดการความรู้ภายในสำนัก
น้ำหนัก (ร้อยละ) 5
คำอธิบาย นับตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล (สบค.) ได้จัดทำ Webpage ภายใต้ Website ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของสำนัก และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 สบค. ได้สำรวจความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อ Webpage พร้อมทั้งกำหนดแนวการปรับปรุง/พัฒนาสำหรับปีงบประมาณถัดไป ในการนี้ เพื่อให้การดำเนินการของสำนักเป็นไปตามแนวทางการปรับปรุง/พัฒนาที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ สบค. จึงกำหนดขั้นตอนการของดำเนินการโดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ดังนี้
1) แต่งตั้งคณะทำงานปรับปรุงและพัฒนา Webpage ของสำนัก ประกอบด้วยผู้แทนจากทุกหน่วยงาน
2) คณะทำงานสำรวจและตรวจสอบเนื้อหา (content) ใน Webpage ระบุขอบเขตที่ต้องการปรับปรุง/แก้ไขอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ Webpage มีความน่าสนใจ ทันสมัย และเข้าใจง่าย
3) ผู้ดูแล Webpage (admin) ประสานคณะทำงานฯ และดำเนินการตามข้อเสนอแนะ อย่างสม่ำเสมอ
4) มีการตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาใน Webpage ทุกครั้ง ที่มีการปรับปรุง/แก้ไข
5) สำรวจความพึงพอใจของบุคลากรใน สป.กค. และ สร.กค. ที่มีต่อ Webpage ของสำนัก
6) จัดทำรายงานสรุปผลการสำรวจความคิดเห็นเสนอต่อผู้อำนวยการสำนัก
7) วางแนวทางการปรับปรุง/พัฒนา Webpage สำหรับปีงบประมาณถัดไป
ทั้งนี้ การให้คะแนนพิจารณาจากร้อยละของการปฏิบัติจริงกับแนวทางการการปฏิบัติที่กำหนดไว้ (7 ขั้นตอน) โดยมีสูตรการคำนวณ คือ จำนวนขั้นตอนที่ปฏิบัติจริง/จำนวนขั้นตอนที่กำหนดไว้ X 100
งบประมาณในการดำเนินโครงการ : ไม่มี
เกณฑ์การให้คะแนน
ระดับคะแนนตัวชี้วัด ระดับผลการดำเนินงาน คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน
1 40 -
2 50 -
3 60 -
4 70 -
5 80 -
เงื่อนไข (ถ้ามี) -
หน่วยวัด ร้อยละ
เป้าหมายปีปัจจุบัน 80
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 1 ปี (ถ้ามี) 100
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 2 ปี (ถ้ามี) 80
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 3 ปี (ถ้ามี) -
แหล่งข้อมูล/วิธีการจัดเก็บข้อมูล Webpage สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล (hr.mof.go.th)
ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป เบอร์ติดต่อ 2614
ผู้สนับสนุน นางสาวทิพวัลย์ สีส่วน และนางสาวจิรพรรณ จันทร์เพ็ญ เบอร์ติดต่อ 2602
รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4
ผลการดำเนินงาน N/A 14.29 57.14 100
รายละเอียดการดำเนินงาน ดำเนินการแล้วเสร็จ 1 กระบวนงาน คือ จัดทำคำสั่ง สบค. ที่ 6/2568 ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2568 แต่งตั้งคณะทำงานบริหารจัดการเว็บเพจของสำนักบริหารทรัพยากรบุคคล ประกอบด้วยผู้แทนจากทุกหน่วยงาน และมีผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นประธาน (ร่าง) 1. สบค. ได้จัดตั้งคณะทำงานปรับปรุงและพัฒนา Webpage ของสำนัก ประกอบด้วย ผู้แทนจากทุกหน่วยงาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นประธาน 2. มีการจัดประชุมคณะทำงานฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ศทส. เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2568 เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหา (content) และหารือเพื่อปรับปรุงแก้ไข Webpage ให้มีความน่าสนใจ ทันสมัย และเข้าใจง่ายมากขึ้น โดยมอบหมายให้ผู้แทนแต่ละหน่วยงานปรับปรุงข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้เป็นปัจจุบันและเผยแพร่ใน Webpage 3. ผู้ดูแล Webpage (admin) ประสานคณะทำงานฯ และดำเนินการตามข้อเสนอแนะของคณะทำงานฯ 4. มีการตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาใน Webpage ทุกครั้งที่มีการปรับปรุง/ แก้ไข (ร่าง) 1. สบค. ได้แต่งตั้งคณะทำงานปรับปรุงและพัฒนา Webpage ของสำนัก ประกอบด้วย ผู้แทนจากทุกหน่วยงาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นประธาน 2. ได้จัดให้มีการประชุมคณะทำงานฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ศทส. เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2568 เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหา (content) และหารือเพื่อปรับปรุงแก้ไข Webpage ให้มีความน่าสนใจ ทันสมัย และเข้าใจง่ายมากขึ้น 3. ได้มอบหมายให้ผู้แทนแต่ละหน่วยงานปรับปรุงและเผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องใน Webpage ให้เป็นปัจจุบัน 4. มีการตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาใน Webpage โดยผู้แทนคณะทำงานฯ ของแต่ละหน่วนยงาน 5. สำรวจความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อ Webpage 6. สรุปผลการสำรวจและข้อเสนอแนะจากบุคลากร เพื่อเสนอ ผอ.สบค. รับทราบ 7. รายงานแนวทางการปรับปรุง Webpage สำหรับปีงบประมาณถัดไป
คะแนนตัวชี้วัด 0 1 2.714 5
คะแนนถ่วงน้ำหนัก 0 0.05 0.1357 0.25
ไฟล์เอกสาร/หลักฐาน 1. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานฯ
2. หนังสือติดตามการปรับปรุงข้อมูล
3. ตัวอย่างการนำส่งข้อมูล
4. บันทึกช่วยจำการประชุมระหว่างคณะทำงานฯ และเจ้าหน้าที่ ศทส.
5. หนังสือเวียนสำรวจความพึงพอใจ
6. สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจ
7. หนังสือนำเรียน ผอ.สบค. เพื่อรายงานผลการสำรวจและวางแนวทางการปรับปรุง Webpage ในปีงบประมาณถัดไป
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

0 1 5 1 2