| หน่วยงาน | สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล | |||
| ปีงบประมาณ | 2568 | |||
| ตัวชี้วัด | ร้อยละความสำเร็จของการบริหารและพัฒนา Webpage ของสำนัก | |||
| รหัสตัวชี้วัด | สบค. 10 | |||
| แผนปฏิบัติราชการของ สป.กค. | การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | |||
| ประเด็นยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน | เสริมสร้างการบริหารทรัพยากรบุคคลตามหลักธรรมาภิบาล | |||
| มิติการประเมินผล | มิติด้านการพัฒนาองค์กร | |||
| เป้าประสงค์ | จัดการความรู้ภายในสำนัก | |||
| น้ำหนัก (ร้อยละ) | 5 | |||
| คำอธิบาย |
นับตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล (สบค.) ได้จัดทำ Webpage ภายใต้ Website ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของสำนัก และในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 สบค. ได้สำรวจความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อ Webpage พร้อมทั้งกำหนดแนวการปรับปรุง/พัฒนาสำหรับปีงบประมาณถัดไป ในการนี้ เพื่อให้การดำเนินการของสำนักเป็นไปตามแนวทางการปรับปรุง/พัฒนาที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ สบค. จึงกำหนดขั้นตอนการของดำเนินการโดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ดังนี้ 1) แต่งตั้งคณะทำงานปรับปรุงและพัฒนา Webpage ของสำนัก ประกอบด้วยผู้แทนจากทุกหน่วยงาน 2) คณะทำงานสำรวจและตรวจสอบเนื้อหา (content) ใน Webpage ระบุขอบเขตที่ต้องการปรับปรุง/แก้ไขอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ Webpage มีความน่าสนใจ ทันสมัย และเข้าใจง่าย 3) ผู้ดูแล Webpage (admin) ประสานคณะทำงานฯ และดำเนินการตามข้อเสนอแนะ อย่างสม่ำเสมอ 4) มีการตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาใน Webpage ทุกครั้ง ที่มีการปรับปรุง/แก้ไข 5) สำรวจความพึงพอใจของบุคลากรใน สป.กค. และ สร.กค. ที่มีต่อ Webpage ของสำนัก 6) จัดทำรายงานสรุปผลการสำรวจความคิดเห็นเสนอต่อผู้อำนวยการสำนัก 7) วางแนวทางการปรับปรุง/พัฒนา Webpage สำหรับปีงบประมาณถัดไป ทั้งนี้ การให้คะแนนพิจารณาจากร้อยละของการปฏิบัติจริงกับแนวทางการการปฏิบัติที่กำหนดไว้ (7 ขั้นตอน) โดยมีสูตรการคำนวณ คือ จำนวนขั้นตอนที่ปฏิบัติจริง/จำนวนขั้นตอนที่กำหนดไว้ X 100 งบประมาณในการดำเนินโครงการ : ไม่มี |
|||
| เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
| ระดับคะแนนตัวชี้วัด | ระดับผลการดำเนินงาน | คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน | ||
| 1 | 40 | - | ||
| 2 | 50 | - | ||
| 3 | 60 | - | ||
| 4 | 70 | - | ||
| 5 | 80 | - | ||
| เงื่อนไข (ถ้ามี) | - | |||
| หน่วยวัด | ร้อยละ | |||
| เป้าหมายปีปัจจุบัน | 80 | |||
| ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 1 ปี (ถ้ามี) | 100 | |||
| ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 2 ปี (ถ้ามี) | 80 | |||
| ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 3 ปี (ถ้ามี) | - | |||
| แหล่งข้อมูล/วิธีการจัดเก็บข้อมูล | Webpage สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล (hr.mof.go.th) | |||
| ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด | หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป | เบอร์ติดต่อ | 2614 | |
| ผู้สนับสนุน | นางสาวทิพวัลย์ สีส่วน และนางสาวจิรพรรณ จันทร์เพ็ญ | เบอร์ติดต่อ | 2602 | |
| รายงานผลการดำเนินงาน | ไตรมาสที่ 1 | ไตรมาสที่ 2 | ไตรมาสที่ 3 | ไตรมาสที่ 4 |
| ผลการดำเนินงาน | N/A | 14.29 | 57.14 | 100 |
| รายละเอียดการดำเนินงาน | ดำเนินการแล้วเสร็จ 1 กระบวนงาน คือ จัดทำคำสั่ง สบค. ที่ 6/2568 ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2568 แต่งตั้งคณะทำงานบริหารจัดการเว็บเพจของสำนักบริหารทรัพยากรบุคคล ประกอบด้วยผู้แทนจากทุกหน่วยงาน และมีผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นประธาน | (ร่าง) 1. สบค. ได้จัดตั้งคณะทำงานปรับปรุงและพัฒนา Webpage ของสำนัก ประกอบด้วย ผู้แทนจากทุกหน่วยงาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นประธาน 2. มีการจัดประชุมคณะทำงานฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ศทส. เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2568 เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหา (content) และหารือเพื่อปรับปรุงแก้ไข Webpage ให้มีความน่าสนใจ ทันสมัย และเข้าใจง่ายมากขึ้น โดยมอบหมายให้ผู้แทนแต่ละหน่วยงานปรับปรุงข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้เป็นปัจจุบันและเผยแพร่ใน Webpage 3. ผู้ดูแล Webpage (admin) ประสานคณะทำงานฯ และดำเนินการตามข้อเสนอแนะของคณะทำงานฯ 4. มีการตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาใน Webpage ทุกครั้งที่มีการปรับปรุง/ แก้ไข | (ร่าง) 1. สบค. ได้แต่งตั้งคณะทำงานปรับปรุงและพัฒนา Webpage ของสำนัก ประกอบด้วย ผู้แทนจากทุกหน่วยงาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นประธาน 2. ได้จัดให้มีการประชุมคณะทำงานฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ศทส. เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2568 เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหา (content) และหารือเพื่อปรับปรุงแก้ไข Webpage ให้มีความน่าสนใจ ทันสมัย และเข้าใจง่ายมากขึ้น 3. ได้มอบหมายให้ผู้แทนแต่ละหน่วยงานปรับปรุงและเผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องใน Webpage ให้เป็นปัจจุบัน 4. มีการตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหาใน Webpage โดยผู้แทนคณะทำงานฯ ของแต่ละหน่วนยงาน 5. สำรวจความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อ Webpage 6. สรุปผลการสำรวจและข้อเสนอแนะจากบุคลากร เพื่อเสนอ ผอ.สบค. รับทราบ 7. รายงานแนวทางการปรับปรุง Webpage สำหรับปีงบประมาณถัดไป | |
| คะแนนตัวชี้วัด | 0 | 1 | 2.714 | 5 |
| คะแนนถ่วงน้ำหนัก | 0 | 0.05 | 0.1357 | 0.25 |
| ไฟล์เอกสาร/หลักฐาน |
1. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานฯ 2. หนังสือติดตามการปรับปรุงข้อมูล 3. ตัวอย่างการนำส่งข้อมูล 4. บันทึกช่วยจำการประชุมระหว่างคณะทำงานฯ และเจ้าหน้าที่ ศทส. 5. หนังสือเวียนสำรวจความพึงพอใจ 6. สรุปผลการสำรวจความพึงพอใจ 7. หนังสือนำเรียน ผอ.สบค. เพื่อรายงานผลการสำรวจและวางแนวทางการปรับปรุง Webpage ในปีงบประมาณถัดไป |
|||
0 1 5 1 2