รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มกฎหมาย ประจำไตรมาสที่ 2/2567 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2567 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พิทักษ์รักษาผลประโยชน์ด้านกฎหมายของกระทรวงการคลัง | ร้อยละความสำเร็จของการเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง | 30.00 | 100 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 97.7 | 4.770 | 95.40 | 1.431 | ตั้งแต่ ๑ กันยายน ๒๕๖7 ถึง ๓๐ มีนาคม ๒๕๖7 กลุ่มกฎหมายได้รับเรื่องพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง รวมทั้งสิ้น 44 เรื่อง แบ่งออกเป็น กลุ่มภารกิจด้านรายได้ จำนวน 18 เรื่อง กลุ่มภารกิจด้านรายจ่ายและหนี้สิน จำนวน 26 เรื่อง และกลุ่มภารกิจด้านทรัพย์สิน จำนวน 0 เรื่อง โดยกลุ่มกฎหมายสามารถเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองได้ จำนวน 43 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 97.7 ของเรื่องอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองทั้งหมด | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พิทักษ์รักษาผลประโยชน์ด้านกฎหมายของกระทรวงการคลัง | ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการประสานงานคดีหรือแก้ต่างคดี | 20.00 | 85 | 65 | 70 | 75 | 80 | 85 | 85 | 5.000 | 100.00 | 1.000 | ดำเนินการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อสู้คดี โดยกลุ่มกฎหมายดำเนินการแก้ต่างต่อศาล หรือขอความอนุเคราะห์พนักงานอัยการแก้ต่างคดีภายในกำหนดเวลาตามกฎหมายและที่ศาลกำหนด | ● | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 | 10.00 | 80 | 68 | 71 | 74 | 77 | 80 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาและปรับปรุงกระบวนงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจด้านกฎหมาย | ร้อยละของความสำเร็จของการจัดเก็บรายงานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ | 30.00 | 90 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 100 | 5.000 | 100.00 | 1.500 |
ตั้งแต่ ปี พ.ศ. ๒๕๔๗ ถึง ๓๐ มีนาคม ๒๕๖7 ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองทั้งสิ้น จำนวน 201 ครั้ง แบ่งออกเป็น ๑. การประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง (กลุ่มภารกิจด้านรายได้) ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๔๗ ถึง ๓๐ มีนาคม ๒๕๖7 จำนวน 104 ครั้ง ๒.การประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง (กลุ่มภารกิจด้านรายจ่ายและหนี้สิน) ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๕๗ ถึง ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๖ จำนวน 24 ครั้ง ๓. การประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง (กลุ่มภารกิจด้านทรัพย์สิน) ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๔๘ ถึง ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๖ จำนวน ๓4 ครั้ง และ ๔. การประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง (กรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นผู้มีอำนาจพิจารณาคำอุทธรณ์) ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๕๐ ถึง ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๖ จำนวน ๓๙ ครั้ง ซึ่งกลุ่มกฎหมายได้จัดเก็บเอกสารรายงานการประชุมดังกล่าวในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์แล้ว จำนวน 201 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 100 ของการจัดประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองทั้งหมด |
● | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | พัฒนาและเสริมสร้างความรู้ของบุคลากร | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 10.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 5.000 | 100.00 | 0.500 | ข้าราชการและพนักงานราชการของกลุ่มกฎหมายเข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา/ประชุมเชิงปฏิบัติการ/ประชุมชี้แจง แล้ว จำนวน 7 คน จากจำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ ๑๐๐ | ● | |
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 4.431 | |||||||||||||
ร้อยละ | 88.62 | |||||||||||||||
3 9 5 1 6