รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มกฎหมาย ประจำไตรมาสที่ 3/2568 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2568 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พิทักษ์รักษาผลประโยชน์ด้านกฎหมายของกระทรวงการคลัง | ร้อยละความสำเร็จของการเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง | 30.00 | 100 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 28.9 | 1.000 | 20.00 | 0.300 |
ตั้งแต่ 1 กันยายน 2567 ถึง 30 มิถุนายน 2568 กลุ่มกฎหมายได้รับ เรื่องพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง รวมทั้งสิ้น 69 เรื่อง แบ่งออกเป็น กลุ่มภารกิจด้านรายได้ จำนวน 43 เรื่อง กลุ่มภารกิจ ด้านรายจ่ายและหนี้สิน จำนวน 26 เรื่อง และกลุ่มภารกิจด้านทรัพย์สิน จำนวน 0 เรื่อง โดยกลุ่มกฎหมายสามารถเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองได้ จำนวน 20 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 28.9 ของเรื่องอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองทั้งหมด |
● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พิทักษ์รักษาผลประโยชน์ด้านกฎหมายของกระทรวงการคลัง | ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการประสานงานคดีหรือแก้ต่างคดี | 20.00 | 100 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 100 | 5.000 | 100.00 | 1.000 |
ดำเนินการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อสู้คดี โดยกลุ่มกฎหมายดำเนินการแก้ต่างต่อศาล หรือขอความอนุเคราะห์ พนักงานอัยการแก้ต่างคดีภายในกำหนดเวลาตามกฎหมายและที่ศาลกำหนด |
● | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 10.00 | 82 | 74 | 76 | 78 | 80 | 82 | N/A | 0.000 | 0.000 | (ร่าง) | ● | ||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้เสีย | ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 20.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 82.05 | 5.000 | 100.00 | 1.000 |
ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2547 ถึง 30 มิถุนายน 2568 ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองทั้งสิ้น จำนวน 273 ครั้ง แบ่งออกเป็น 1. การประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง (กลุ่มภารกิจด้านรายได้) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ถึง 30 มิถุนายน 2568 จำนวน 148 ครั้ง 2.การประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง (กลุ่มภารกิจด้านรายจ่ายและหนี้สิน) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ถึง 30 มิถุนายน 2568 จำนวน 52 ครั้ง 3. การประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง (กลุ่มภารกิจด้านทรัพย์สิน) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ถึง 30 มิถุนายน 2568 จำนวน 34 ครั้ง และ 4. การประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครอง (กรณีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นผู้มีอำนาจพิจารณาคำอุทธรณ์) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 ถึง 30 มีนาคม 2568 จำนวน 39 ครั้ง ซึ่งกลุ่มกฎหมายได้จัดเก็บเอกสารรายงานการประชุมดังกล่าวในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์แล้ว จำนวน 224 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 82.05 ของการจัดประชุมคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์คำสั่งทางปกครองทั้งหมด |
● | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาและเสริมสร้างองค์ความรู้ของบุคลากร | ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.050 | ส่งบุคลากรร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ คนคลังคิด | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาและเสริมสร้างองค์ความรู้ของบุคลากร | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย ๑ ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 5.000 | 100.00 | 0.750 |
ข้าราชการ/พนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว ของกลุ่มกฎหมายเข้าร่วม การฝึกอบรม/สัมมนา/ประชุมเชิงปฏิบัติการ/ประชุมชี้แจง แล้ว จำนวน 17 คน จากจำนวน 17 คน คิดเป็นร้อยละ 100 |
● | |
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 3.100 | |||||||||||||
ร้อยละ | 62.00 | |||||||||||||||
7 8 5 4 8