หน่วยงาน | สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล | |||
ปีงบประมาณ | 2567 | |||
ตัวชี้วัด | ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินการตามมติคณะกรรมการวิเคราะห์และวางแผนอัตรากำลังของ สป.กค. | |||
รหัสตัวชี้วัด | สบค. 1 | |||
แผนปฏิบัติราชการของ สป.กค. | การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | |||
ประเด็นยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน | เพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารทรัพยากรบุคคล | |||
มิติการประเมินผล | มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | |||
เป้าประสงค์ | บริหารทรัพยากรบุคคลที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ/แนวนโยบายแห่งรัฐ | |||
น้ำหนัก (ร้อยละ) | 10 | |||
คำอธิบาย |
สืบเนื่องจากมติคณะกรรมการวิเคราะห์และวางแผนอัตรากำลัง ในการประชุมครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล (สบค.) ได้กำหนดเป้าหมายของการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ดังนี้ 1. บริหารตำแหน่งข้าราชการใน สป.กค. และ สร.กค. ให้มีตำแหน่งว่างไม่เกินร้อยละ 5 ของกรอบอัตรากำลัง 2. จัดทำแผนการสรรหาบุคลากร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 (เฉพาะตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการแหรือชำนาญการ และตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงานหรือชำนาญงาน) 3. ทบทวนการกำหนดตำแหน่งทุกประเภทให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับลักษณะงานจริงที่ปฏิบัติเพื่อนำตำแหน่งไปใช้ประโยชน์ในการสนับสนุนภารกิจที่สำคัญของส่วนราชการ 4. จัดหลักสูตรพัฒนาทักษะการสัมภาษณ์งานให้แก่ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกบุคคลเข้าสู่ตำแหน่ง 5.ศึกษาและจัดทำคู่มือระบบพี่เลี้ยง (Mentoring) เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ 6. สำรวจความต้องการในการรับนักศึกษาฝึกงาน กำหนดแนวทางปฏิบัติ และประชาสัมพันธ์ให้สถาบันการศึกษาที่มีความประสงค์จะส่งนักศึกษาเข้ารับการฝึกงานได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ต่อไป |
|||
เกณฑ์การให้คะแนน | ||||
ระดับคะแนนตัวชี้วัด | ระดับผลการดำเนินงาน | คำอธิบายเกณฑ์การให้คะแนน | ||
1 | 50 | - | ||
2 | 60 | - | ||
3 | 70 | - | ||
4 | 80 | - | ||
5 | 90 | - | ||
เงื่อนไข (ถ้ามี) | - | |||
หน่วยวัด | ร้อยละ | |||
เป้าหมายปีปัจจุบัน | 90 | |||
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 1 ปี (ถ้ามี) | - | |||
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 2 ปี (ถ้ามี) | - | |||
ข้อมูลพื้นฐานย้อนหลัง 3 ปี (ถ้ามี) | - | |||
แหล่งข้อมูล/วิธีการจัดเก็บข้อมูล | - | |||
ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัด | ผอ.สบอ., ผอ.สบบ., ผอ.สวธ. | เบอร์ติดต่อ | 2612 | |
ผู้สนับสนุน | นางสาวสิปป์พรรณ โมสิกรัตน์ | เบอร์ติดต่อ | 2662 | |
รายงานผลการดำเนินงาน | ไตรมาสที่ 1 | ไตรมาสที่ 2 | ไตรมาสที่ 3 | ไตรมาสที่ 4 |
ผลการดำเนินงาน | N/A | 16.67 | 83.33 | |
รายละเอียดการดำเนินงาน | (ร่าง) ดำเนินการแล้วเสร็จ 1 กระบวนงานจากทั้งหมด 6 กระบวนงาน คือ การจัดหลักสูตรพัฒนาทักษะการสัมภาษณ์งานฯ | (ร่าง) ดำเนินการแล้ว 5 กระบวนงานจากทั้งหมด 6 กระบวนงาน คือ 1) การจัดหลักสูตรพัฒนาทักษะการสัมภาษณ์งานฯ 2) การจัดทำแผนสรรหาบุคลากร 3) การทบทวนการกำหนดตำแหน่ง 4) การจัดทำคู่มือระบบพี่เลี้ยง (Mentoring) และ 5) การดำเนินการเรื่องการรับนักศึกษาฝึกงาน | ||
คะแนนตัวชี้วัด | 0 | 1 | 4.333 | |
คะแนนถ่วงน้ำหนัก | 0 | 0.1 | 0.4333 | |
ไฟล์เอกสาร/หลักฐาน |
1. หลักฐานการทบทวนการกำหนดตำแหน่งให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับลักษณะงานที่ปฏิบัติจริง 2. หนังสือขออนุมัติจัดทำโครงการฝึกอบรม หลักสูตร เทคนิคการสัมภาษณ์งานและการคัดเลือกอย่างมืออาชีพ 3. หนังสือแจ้งเวียน เรื่อง คู่มือระบบพี่เลี้ยง 4. หนังสือนำเรียนผู้บริหาร ขออนุญาตให้นิสิตและนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกฯ เข้าฝึกปฏิงานในหน่วยงาน |
3 9 6 4 5