รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักตรวจสอบและประเมินผล ประจำไตรมาสที่ 2/2568 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2568 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังมีระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และสามารถเชื่อมโยงฐานข้อมูลเรื่องราวร้องทุกข์กับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ | ระดับความสำเร็จในการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | 25.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 2 | 2.000 | 40.00 | 0.500 |
- ได้มีการลงนามสัญญาจ้างโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง (สัญญาเลขที่ 31/2568 ลงวันที่ 10 มกราคม 2568) - มีการจัดประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง และได้จัดทำแผนการดำเนินงาน เสร็จสิ้นแล้ว - มีเอกสารสรุปข้อกำหนดความต้องการของระบบงาน (Summary Requirement) - ได้จัดทำการออกแบบ UX/UI Design (User Experience) และ UI (User Interface) เสร็จเรียบร้อยแล้ว |
● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | กำกับ ติดตาม และตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | จำนวนหน่วยรับตรวจที่ได้รับการตรวจติดตาม | 25.00 | 827 | 805 | 810 | 815 | 820 | 827 | 280 | 1.000 | 20.00 | 0.250 | ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัด กค. แล้ว 280 หน่วย (จาก 827 หน่วย) | ● | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 10.00 | 82 | 74 | 76 | 78 | 80 | 82 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารจัดการกระบวนการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ | ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 20.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน | ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | N/A | 0.000 | 0.000 | ● | |||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรในสำนักตรวจสอบและประเมินผล และสร้างสัมพันธภาพระหว่างหน่วยงานในองค์กร | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย ๑ ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 63.49 | 2.349 | 46.98 | 0.352 | ข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ของสำนักตรวจสอบและประเมินผลเข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 จำนวน 40 ราย คิดเป็นร้อยละ 63.49 | ● | |
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 1.102 | |||||||||||||
ร้อยละ | 22.05 | |||||||||||||||
5 8 6 5 6