แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา

ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4

XML JSON CSV Excel Word
รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักตรวจสอบและประเมินผล ประจำไตรมาสที่ 3/2568
แผนปฏิบัติราชการของ
สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง
เป้าประสงค์ของ
หน่วยงาน
ตัวชี้วัด น้ำหนัก
(ร้อยละ)
เป้าหมาย
ปี 2568
เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน รายละเอียดการดำเนินงาน สถานะ
1 2 3 4 5 ผลการดำเนินงาน ค่าคะแนนที่ได้ ร้อยละที่ได้ คะแนนถ่วงน้ำหนัก
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังมีระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และสามารถเชื่อมโยงฐานข้อมูลเรื่องราวร้องทุกข์กับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ ระดับความสำเร็จในการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง 25.00 5 1 2 3 4 5 4 4.000 80.00 1.000 - มีการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังแล้ว
- ได้มีการจัดทำข้อมูล Application Programming Interface (API) ระหว่างระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในส่วนของ Method และ Parameter ที่ต้องใช้ Respond ที่ตอบกลับมาเป็นอย่างไร เป็นต้น เพื่อให้ระบบสามารถเชื่อมต่อกันได้
- สามารถสร้างเรื่องร้องเรียน ประสานงานสำหรับทดสอบผ่าน url: http://203.113.25.98/opmapplication ได้แล้ว
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน กำกับ ติดตาม และตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล จำนวนหน่วยรับตรวจที่ได้รับการตรวจติดตาม 25.00 827 805 810 815 820 827 697 1.000 20.00 0.250 ลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังแล้ว จำนวน 697 หน่วย
- ส่วนกลาง 20 หน่วย
- ส่วนภูมิภาค 677 หน่วย (65 จังหวัด)
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน บริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 10.00 82 74 76 78 80 82 0.000 0.000
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน บริหารจัดการกระบวนการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน 20.00 5 1 2 3 4 5 4 4.000 80.00 0.800 สำนักตรวจสอบและประเมินผลได้ดำเนินการจัดทำร่างคู่มือการปฏิบัติงานตามที่ได้ปรับปรุงกระบวนงานแล้ว
มิติด้านการพัฒนาองค์กร
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน 5.00 5 1 2 3 4 5 1 1.000 20.00 0.050 สำนักตรวจสอบและประเมินผลจัดส่งบุคลากรเข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ MOF Quickathon ภายใต้โครงการประกวดรางวัลคนคลังคิด Season 5 จำนวน 2 ราย
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรในสำนักตรวจสอบและประเมินผล และสร้างสัมพันธภาพระหว่างหน่วยงานในองค์กร ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย ๑ ครั้ง ต่อปีงบประมาณ 15.00 90 50 60 70 80 90 90.47 5.000 100.00 0.750 ข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ของสำนักตรวจสอบและประเมินผลเข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 จำนวน 57 ราย คิดเป็นร้อยละ 90.47
น้ำหนักรวม 100.00 คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม 2.850
ร้อยละ 57.00
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

5 8 6 5 5