รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักตรวจสอบและประเมินผล ประจำไตรมาสที่ 3/2568 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2568 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังมีระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และสามารถเชื่อมโยงฐานข้อมูลเรื่องราวร้องทุกข์กับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ | ระดับความสำเร็จในการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | 25.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 4 | 4.000 | 80.00 | 1.000 |
- มีการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังแล้ว - ได้มีการจัดทำข้อมูล Application Programming Interface (API) ระหว่างระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในส่วนของ Method และ Parameter ที่ต้องใช้ Respond ที่ตอบกลับมาเป็นอย่างไร เป็นต้น เพื่อให้ระบบสามารถเชื่อมต่อกันได้ - สามารถสร้างเรื่องร้องเรียน ประสานงานสำหรับทดสอบผ่าน url: http://203.113.25.98/opmapplication ได้แล้ว |
● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | กำกับ ติดตาม และตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | จำนวนหน่วยรับตรวจที่ได้รับการตรวจติดตาม | 25.00 | 827 | 805 | 810 | 815 | 820 | 827 | 697 | 1.000 | 20.00 | 0.250 |
ลงพื้นที่ตรวจติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังแล้ว จำนวน 697 หน่วย - ส่วนกลาง 20 หน่วย - ส่วนภูมิภาค 677 หน่วย (65 จังหวัด) |
● | |
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 10.00 | 82 | 74 | 76 | 78 | 80 | 82 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารจัดการกระบวนการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ | ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 20.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 4 | 4.000 | 80.00 | 0.800 | สำนักตรวจสอบและประเมินผลได้ดำเนินการจัดทำร่างคู่มือการปฏิบัติงานตามที่ได้ปรับปรุงกระบวนงานแล้ว | ● | |
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน | ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.050 | สำนักตรวจสอบและประเมินผลจัดส่งบุคลากรเข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ MOF Quickathon ภายใต้โครงการประกวดรางวัลคนคลังคิด Season 5 จำนวน 2 ราย | ● | |
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรในสำนักตรวจสอบและประเมินผล และสร้างสัมพันธภาพระหว่างหน่วยงานในองค์กร | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย ๑ ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 90.47 | 5.000 | 100.00 | 0.750 | ข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ของสำนักตรวจสอบและประเมินผลเข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 จำนวน 57 ราย คิดเป็นร้อยละ 90.47 | ● | |
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 2.850 | |||||||||||||
ร้อยละ | 57.00 | |||||||||||||||
5 8 6 5 5