| รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักตรวจสอบและประเมินผล ประจำไตรมาสที่ 4/2568 | ||||||||||||||||
| แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง  | 
     เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน  | 
     ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ)  | 
     เป้าหมาย ปี 2568  | 
     เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
| มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังมีระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และสามารถเชื่อมโยงฐานข้อมูลเรื่องราวร้องทุกข์กับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ | ระดับความสำเร็จในการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | 25.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 1.250 | 
                - เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2568 มีการฝึกอบรมโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานหรือผู้ปฏิบัติ (End User) ณ ห้อง Auditorium ชั้น 16 อาคาร 150 ปี กระทรวงการคลัง - กระทรวงการคลังได้มีการทดสอบการเชื่อมโยงฐานข้อมูลเรื่องร้องทุกข์กับสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อเดือนสิงหาคม 2568 และพร้อมดำเนินการเชื่อมโยง Application Programing Interface (API) ระหว่างกระทรวงการคลังกับสำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี - ระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์ (http://complain.mof.go.th) ขณะนี้ได้มีการพัฒนาระบบฯ เสร็จเรียบร้อยแล้ว และจำเปิดใช้งานจริงในวันที่ 1 ตุลาคม 2568  | 
       ● | |
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | กำกับ ติดตาม และตรวจสอบการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล | จำนวนหน่วยรับตรวจที่ได้รับการตรวจติดตาม | 25.00 | 827 | 805 | 810 | 815 | 820 | 827 | 827 | 5.000 | 100.00 | 1.250 | 
                ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังครบทั้ง 827 หน่วยแล้ว -ส่วนกลาง 46 หน่วย - ส่วนภูมิภาค 781 หน่วย (76 จังหวัด)  | 
       ● | |
| มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 10.00 | 82 | 74 | 76 | 78 | 80 | 82 | 87.16 | 5.000 | 100.00 | 0.500 | (ร่าง) ความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | ● | |
| มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | บริหารจัดการกระบวนการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ | ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 20.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 1.000 | ดำเนินการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานตามแบบฟอร์มที่ กพร. กำหนด เสร็จเรียบร้อยแล้ว | ● | |
| มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน | ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.050 | สำนักตรวจสอบและประเมินผลจัดส่งบุคลากรเข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ MOF Quickathon ภายใต้โครงการประกวดรางวัลคนคลังคิด Season 5 จำนวน 2 ราย | ● | |
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรในสำนักตรวจสอบและประเมินผล และสร้างสัมพันธภาพระหว่างหน่วยงานในองค์กร | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย ๑ ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 93.65 | 5.000 | 100.00 | 0.750 | ข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ของสำนักตรวจสอบและประเมินผลเข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 จำนวน 59 ราย คิดเป็นร้อยละ 93.65 | ● | |
| น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 4.800 | |||||||||||||
| ร้อยละ | 96.00 | |||||||||||||||
0 1 0 8 1