แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา

ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4

XML JSON CSV Excel Word
รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ประจำไตรมาสที่ 2/2568
แผนปฏิบัติราชการของ
สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง
เป้าประสงค์ของ
หน่วยงาน
ตัวชี้วัด น้ำหนัก
(ร้อยละ)
เป้าหมาย
ปี 2568
เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน รายละเอียดการดำเนินงาน สถานะ
1 2 3 4 5 ผลการดำเนินงาน ค่าคะแนนที่ได้ ร้อยละที่ได้ คะแนนถ่วงน้ำหนัก
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พัฒนาและยกระดับการดำเนินงานให้ผ่านเกณฑ์พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามเกณฑ์ PMQA 4.0 ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง 25.00 5 1 2 3 4 5 2 2.000 40.00 0.500 (ร่าง) - เข้าร่วมรับฟังคำชี้แจงแนวทางการประเมินสถานะของหน่วยงานในการเป็นระบบราชการ 4.0 จากสำนักงาน ก.พ.ร. เมื่อวันที่ 15 - 16 มกราคม 2568
**ข้อมูลเพิ่มเติม
- วิเคราะห์ Gap Analysis และจัดทำแผนพัฒนาองค์การของ สป.กค.
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจ ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติราชการ ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแนวทางการประเมินส่วนราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ของกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 25.00 5 1 2 3 4 5 4 4.000 80.00 1.000 (ร่าง) - จัดทำหนังสือติดตามการขอปรับเปลี่ยนรายละเอียดตัวชี้วัดและการรายงานผลการดำเนินงานตัวชี้วัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 รอบ 6 เดือน (ตุลาคม 2567 - มีนาคม 2568) ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลัง
- ไม่มีหน่วยงานในสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลัง ยื่นขอปรับเปลี่ยนรายละเอียดตัวชี้วัด รอบ 6 เดือน
- สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และส่วนราชการ อยู่ระหว่างดำเนินการรายงานผลการดำเนินงานตัวชี้วัดผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน ก.พ.ร. (e - SAR)
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน การบริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 10.00 82 74 76 78 80 82 N/A 0.000 0.000 (ร่าง)
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ผลการปฏิบัติราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน 20.00 5 1 2 3 4 5 4 4.000 80.00 0.800 (ร่าง) - ศึกษา วิเคราะห์กระบวนงาน เรื่อง การปรับปรุงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
- จัดทำโครงร่างการปรับปรุงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
- จัดทำร่างคู่มือการปรับปรุงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และอยู่ระหว่างตรวจสอบความครบถ้วนของข้อมูล
มิติด้านการพัฒนาองค์กร
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน 5.00 5 1 2 3 4 5 N/A 0.000 0.000 (ร่าง)
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ 15.00 90 50 60 70 80 90 100 5.000 100.00 0.750 (ร่าง) ข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราวของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ร้อยละ 100 เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ
น้ำหนักรวม 100.00 คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม 3.050
ร้อยละ 61.00
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

3 0 1 7 4