แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา

ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4

XML JSON CSV Excel Word
รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ประจำไตรมาสที่ 2/2567
แผนปฏิบัติราชการของ
สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง
เป้าประสงค์ของ
หน่วยงาน
ตัวชี้วัด น้ำหนัก
(ร้อยละ)
เป้าหมาย
ปี 2567
เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน รายละเอียดการดำเนินงาน สถานะ
1 2 3 4 5 ผลการดำเนินงาน ค่าคะแนนที่ได้ ร้อยละที่ได้ คะแนนถ่วงน้ำหนัก
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พัฒนาและยกระดับการดำเนินงานให้ผ่านเกณฑ์พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามเกณฑ์ PMQA 4.0 ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง 25.00 5 1 2 3 4 5 2 2.000 40.00 0.500 (ร่าง) เข้าร่วมรับฟังคำชี้แจงแนวทางการประเมินสถานะของหน่วยงานในการเป็นระบบราชการ 4.0 จากสำนักงาน ก.พ.ร.แบบออนไลน์ เมื่อวันที่ 24 – 25 มกราคม 2567
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจ ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติราชการ ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแนวทางการประเมินส่วนราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ของกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 25.00 5 1 2 3 4 5 3 3.000 60.00 0.750 (ร่าง) มีหนังสือติดตามหน่วยงานที่รับผิดชอบตัวชี้วัดให้รายงานผลการดำเนินงานตัวชี้วัดให้ กพร. ทราบ เพื่อที่ กพร. จะได้รายงานผลการดำเนินงานรอบ 6 เดือน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน ก.พ.ร. (e - SAR) ต่อไป
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน การบริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 10.00 80 68 71 74 77 80 0 1.000 20.00 0.100 (ร่าง) ศึกษาและทบทวนแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง เพื่อจัดทำร่างแบบสำรวจความพึงพอใจฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ผลการปฏิบัติราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ระดับความสำเร็จของการพัฒนากระบวนการปฏิบัติงานการบริหารความเสี่ยงของ สป.กค. และ สร.กค. 30.00 5 1 2 3 4 5 2 2.000 40.00 0.600 (ร่าง) วิเคราะห์แนวทางในการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานการบริหารความเสี่ยงของ สป.กค. และ สร.กค. และอยู่ระหว่างการดำเนินการจัดทำแนวทางการบริหารความเสี่ยง ประจำปี 2567
มิติด้านการพัฒนาองค์กร
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร เสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรของหน่วยงาน จำนวนองค์ความรู้ที่เผยแพร่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 5.00 12 8 9 10 11 12 6 1.000 20.00 0.050 (ร่าง) จัดทำองค์ความรู้และเผยแพร่จำนวน 6 เรื่อง คือ
1. แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการส่งเรื่องไปประกาศในราชกิจจานุเบกษา
2. วิถีการทำงานแบบ Agile Mindset
3. ระบบศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ info.go.th
4. การเบิกค่าเล่าเรียนบุตรตามสิทธิข้าราชการ
5. 9 Box Grid Model : เทคนิคการบริหารคน 9 ประเภท”
6. การป้องกันภัยเมื่อเกิดไฟไหม้
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร เสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรของหน่วยงาน ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ 5.00 100 50 60 70 80 90 100 5.000 100.00 0.250 (ร่าง) ข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราวของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ร้อยละ 100 เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ
น้ำหนักรวม 100.00 คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม 2.250
ร้อยละ 45.00
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

3 9 6 1 2