| รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ประจำไตรมาสที่ 4/2568 | ||||||||||||||||
| แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2568 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
| มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาและยกระดับการดำเนินงานให้ผ่านเกณฑ์พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ | ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามเกณฑ์ PMQA 4.0 ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | 25.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 1.250 |
(ร่าง) 1. จัดประชุมคณะติดตามและกำกับดูแลการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ เพื่อรับทราบแนวทางการดำเนินการของประจำปี พ.ศ. 2568 เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2568 เพื่อพิจารณารายงานการประเมินสถานะของหน่วยงานในการเป็นระบบราชการ 4.0 ทั้ง 7 หมวด 2. ปรับแก้ไขรายงานให้มีความเหมาะสม ตรงตามข้อกำหนดที่สำนักงาน ก.พ.ร. พร้อมไฟล์เตรียมหลักฐานสำหรับลงระบบประเมินสถานะการเป็นหน่วยงานภาครัฐในการเป็นระบบราชการ 4.0 |
● | |
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจ ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติราชการ | ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแนวทางการประเมินส่วนราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ของกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 25.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 1.250 | (ร่าง) มีหนังสือติดตามผลการดำเนินงานตัวชี้วัดตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 รอบ 12 เดือน (1 ตุลาคม 2567 ถึง 31 กันยายน 2568) แล้ว | ● | |
| มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | การบริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 10.00 | 82 | 74 | 76 | 78 | 80 | 82 | 87.16 | 5.000 | 100.00 | 0.500 |
(ร่าง) ผลความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ภาพรวมคิดเป็นร้อยละ 87.16 โดยมีผู้ตอบแบบสำรวจทั้งหมด 593 คน โดยจำแนกออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มที่เคยใช้บริการ ติดต่อประสานงาน หรือมีความเกี่ยวข้อง จำนวน 197 คน 2. กลุ่มที่ไม่เคยใช้บริการ จำนวน 396 คน |
● | |
| มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ผลการปฏิบัติราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น | ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 20.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 1.000 | (ร่าง) จัดทำคู่มือปฏิบัติงานด้านการปรับปรุงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการเสร็จเรียบร้อยแล้ว | ● | |
| มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 0.250 |
(ร่าง) หน่วยงานส่งผลงานเข้าประกวดรางวัลคนคลังคิด จำนวน 4 ผลงาน 1. ระบบแจ้งเตือนประชุมอัจฉริยะ 2. MOF SkillPing 3. MOF Matrix 4. MOF WelfareGenAI |
● | |
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 5.000 | 100.00 | 0.750 | (ร่าง) ข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราวของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ร้อยละ 100 เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | ● | |
| น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 5.000 | |||||||||||||
| ร้อยละ | 100.00 | |||||||||||||||
1 5 4 4 1