| รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ประจำไตรมาสที่ 3/2568 | ||||||||||||||||
| แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2568 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
| มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาและยกระดับการดำเนินงานให้ผ่านเกณฑ์พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ | ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามเกณฑ์ PMQA 4.0 ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | 25.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 3 | 3.000 | 60.00 | 0.750 | ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทบทวนและปรับปรุงข้อมูลการดำเนินงานสำหรับการประเมินสถานะการเป็นระบบราชการ 4.0 ซึ่งมีการประชุมคณะทำงานรายหมวด และจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดทำรายงานการประเมินสถานะของหน่วยงานในการเป็นระบบราชการ 4.0 รายหมวด เมื่อวันที่ 23 – 24 พฤษภาคม 2568 | ● | |
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจ ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติราชการ | ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแนวทางการประเมินส่วนราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ของกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 25.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 4 | 4.000 | 80.00 | 1.000 | สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และส่วนราชการ ดำเนินการรายงานผลการดำเนินงานตัวชี้วัด รอบ 6 เดือน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน ก.พ.ร. (e - SAR) เรียบร้อยแล้ว | ● | |
| มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | การบริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 10.00 | 82 | 74 | 76 | 78 | 80 | 82 | 0 | 1.000 | 20.00 | 0.100 |
1. ทบทวนและปรับปรุงแบบสำรวจความพึงพอใจและไม่พึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยมีการปรับเพิ่มประเด็นความผูกพัน และปรับสเกลระดับความพึงพอใจเป็นแบบคู่ (ความพึงพอใจคู่กับไม่พึงพอใจ) และใช้หลัก 5 ระดับ (Likert-Type Scale) เป็นเกณฑ์หลักในการตีความโดยแปลความหมายจากค่าเฉลี่ย (¯X) 2. ทอดแบบสำรวจความพึงพอใจ เมื่อเดือนพฤษภาคม – 30 สิงหาคม 2568 |
● | |
| มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ผลการปฏิบัติราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น | ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 20.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 1.000 | จัดทำคู่มือปฏิบัติงานด้านการปรับปรุงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการเสร็จเรียบร้อยแล้ว | ● | |
| มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 1 | 1.000 | 20.00 | 0.050 |
หน่วยงานจัดส่งบุคลากรร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ MOF Quickathon ภายใต้โครงการประกวดรางวัลคนคลังคิด Season 5 จำนวน 2 ราย ดังนี้ 1. นางสาวพิชามญชุ์ ยอดรัตน์ 2. นางสาวสุภัทจณี บุญเฉลิม |
● | |
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 5.000 | 100.00 | 0.750 | ข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราวของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ร้อยละ 100 เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | ● | |
| น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 3.650 | |||||||||||||
| ร้อยละ | 73.00 | |||||||||||||||
1 5 4 4 0