แผนยุทธศาสตร์

ตัวชี้วัดและเป้าหมาย

ผลการดำเนินงาน

ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม

คู่มือการใช้ระบบ

ติดต่อเรา

ไตรมาสที่ 1 ไตรมาสที่ 2 ไตรมาสที่ 3 ไตรมาสที่ 4

XML JSON CSV Excel Word
รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ประจำไตรมาสที่ 3/2568
แผนปฏิบัติราชการของ
สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง
เป้าประสงค์ของ
หน่วยงาน
ตัวชี้วัด น้ำหนัก
(ร้อยละ)
เป้าหมาย
ปี 2568
เกณฑ์การให้คะแนน ผลการดำเนินงาน รายละเอียดการดำเนินงาน สถานะ
1 2 3 4 5 ผลการดำเนินงาน ค่าคะแนนที่ได้ ร้อยละที่ได้ คะแนนถ่วงน้ำหนัก
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พัฒนาและยกระดับการดำเนินงานให้ผ่านเกณฑ์พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามเกณฑ์ PMQA 4.0 ของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง 25.00 5 1 2 3 4 5 3 3.000 60.00 0.750 ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทบทวนและปรับปรุงข้อมูลการดำเนินงานสำหรับการประเมินสถานะการเป็นระบบราชการ 4.0 ซึ่งมีการประชุมคณะทำงานรายหมวด และจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดทำรายงานการประเมินสถานะของหน่วยงานในการเป็นระบบราชการ 4.0 รายหมวด เมื่อวันที่ 23 – 24 พฤษภาคม 2568
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพิ่มประสิทธิภาพการตรวจ ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติราชการ ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแนวทางการประเมินส่วนราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ของกระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 25.00 5 1 2 3 4 5 4 4.000 80.00 1.000 สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และส่วนราชการ ดำเนินการรายงานผลการดำเนินงานตัวชี้วัด รอบ 6 เดือน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงาน ก.พ.ร. (e - SAR) เรียบร้อยแล้ว
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน การบริหารจัดการมีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับ ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 10.00 82 74 76 78 80 82 0 1.000 20.00 0.100 1. ทบทวนและปรับปรุงแบบสำรวจความพึงพอใจและไม่พึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยมีการปรับเพิ่มประเด็นความผูกพัน และปรับสเกลระดับความพึงพอใจเป็นแบบคู่ (ความพึงพอใจคู่กับไม่พึงพอใจ) และใช้หลัก 5 ระดับ (Likert-Type Scale) เป็นเกณฑ์หลักในการตีความโดยแปลความหมายจากค่าเฉลี่ย (¯X)
2. ทอดแบบสำรวจความพึงพอใจ เมื่อเดือนพฤษภาคม – 30 สิงหาคม 2568
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ผลการปฏิบัติราชการของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน 20.00 5 1 2 3 4 5 5 5.000 100.00 1.000 จัดทำคู่มือปฏิบัติงานด้านการปรับปรุงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการเสร็จเรียบร้อยแล้ว
มิติด้านการพัฒนาองค์กร
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน 5.00 5 1 2 3 4 5 1 1.000 20.00 0.050 หน่วยงานจัดส่งบุคลากรร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ MOF Quickathon ภายใต้โครงการประกวดรางวัลคนคลังคิด Season 5 จำนวน 2 ราย ดังนี้
1. นางสาวพิชามญชุ์ ยอดรัตน์
2. นางสาวสุภัทจณี บุญเฉลิม
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับบุคลากรของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ 15.00 90 50 60 70 80 90 100 5.000 100.00 0.750 ข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราวของกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร ร้อยละ 100 เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ
น้ำหนักรวม 100.00 คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม 3.650
ร้อยละ 73.00
ส่วนบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศกระทรวงการคลัง
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
โทร. 0 2126 5900 ต่อ 3305
จำนวนผู้เข้าชม

1 5 4 4 0