| รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของกลุ่มตรวจสอบภายใน ประจำไตรมาสที่ 4/2568 | ||||||||||||||||
| แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2568 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
| มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | หน่วยรับตรวจสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบ | จำนวนรายงานผลการตรวจสอบที่ดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนการตรวจสอบประจำปี | 50.00 | 12 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 12 | 5.000 | 100.00 | 2.500 | มีรายงานผลการตรวจสอบที่ดำเนินการแล้วเสร็จตามแผนการตรวจสอบประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 จำนวน 12 เรื่อง ได้แก่ 1) การสอบทานการประเมินผลการควบคุมภายในของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง 2) การตรวจสอบการดำเนินงานด้านการจัดฝึกอบรม 3) การตรวจสอบการใช้รถราชการ การเลือกรับเงินค่าตอบแทนเหมาจ่าย และการเลือกรับรถประจำตำแหน่งของ สป.กค. 4) การตรวจสอบและประเมินผลการควบคุมภายในด้านการเงินและบัญชีของ สป.กค. 5) ตรวจสอบการปฏิบัติงานและการควบคุมภายในด้านการพัสดุของ สป.กค. 6) ตรวจสอบการปฏิบัติงานด้านการรับเงิน-จ่ายเงิน ของส่วนราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) 7) ตรวจสอบการปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างของ สป.กค. 8) ตรวจสอบการดำเนินโครงการจัดหาและย้ายระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายสำหรับอาคารที่ทำการใหม่กระทรวงการคลัง 9) ตรวจสอบการดำเนินงานโครงการปรับปรุงระบบบริหารจัดการเว็บไซต์กระทรวงการคลัง 10) ตรวจสอบการปฏิบัติงานด้านการป้องกันอัคคีภัยของอาคาร 150 ปี กระทรวงการคลัง 11) ตรวจสอบการรักษาความมั่นคงปลอดภัยและการประเมินความเสี่ยงด้านสารสนเทศของ สป.กค. และ 12) ตรวจสอบการดำเนินงานด้านการเงินของกองทุนสวัสดิการ สป.กค. | ● | |
| มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | งานบริการให้ความเชื่อมั่นและให้คำปรึกษาเป็นไปตามมาตรฐานการตรวจสอบภายใน | ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 5.00 | 82 | 74 | 76 | 78 | 80 | 82 | 87.16 | 5.000 | 100.00 | 0.250 | (ร่าง) ความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | ● | |
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | งานบริการให้ความเชื่อมั่นและให้คำปรึกษาเป็นไปตามมาตรฐานการตรวจสอบภายใน | ร้อยละความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในของกลุ่มตรวจสอบภายใน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 5.00 | 88 | 80 | 82 | 84 | 86 | 88 | 91.28 | 5.000 | 100.00 | 0.250 | กลุ่มตรวจสอบภายในได้ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในของกลุ่มตรวจสอบภายใน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 จากบุคลากรในสังกัดสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นผู้เคยประสานงานกับผู้ตรวจสอบภายใน เรียบร้อยแล้ว | ● | |
| มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ | ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 0.500 | ดำเนินการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน เรียบร้อยแล้ว | ● | |
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ | ระดับความสำเร็จของการจัดทำและเผยแพร่ Infographic เสนอองค์ความรู้เกี่ยวกับงานตรวจสอบภายใน | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 0.500 | ดำเนินการจัดทำและเผยแพร่ Infographic เสนอองค์ความรู้เกี่ยวกับงานตรวจสอบภายใน จำนวน 9 เรื่อง ได้แก่ 1) การควบคุมภายใน 2) การจัดฝึกอบรม 3) การปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชี 4) การใช้รถส่วนกลาง การเลือกรับเงินค่าตอบแทนเหมาจ่ายและการเลือกรับรถประจำตำแหน่ง 5) การปฏิบัติงานและการควบคุมภายในด้านพัสดุ 6) การเบิกจ่ายเบี้ยประชุมกรรมการ ตามพระราชกฤษฎีกาเบี้ยประชุมกรรมการ พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม 7) ความแตกต่างระหว่างเบี้ยประชุมกับค่าตอบแทน 8) เกร็ดความรู้ขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง และ 9) การตรวจสอบการดำเนินงาน (Performance Audit) | ● | |
| มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | 1. นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ2. พัฒนาความรู้ความสามารถของบุคลากร | ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 5 | 5.000 | 100.00 | 0.250 | กลุ่มตรวจสอบภายในส่งผลงานชื่อ Audit Smart Support เข้าประกวดรางวัล คนคลังคิด เรียบร้อยแล้ว | ● | |
| การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | พัฒนาความรู้ความสามารถของบุคลากร | ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 100 | 5.000 | 100.00 | 0.750 | บุคลากรของกลุ่มตรวจสอบภายในทุกคนเข้ารับการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง เรียบร้อยแล้ว | ● | |
| น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 5.000 | |||||||||||||
| ร้อยละ | 100.00 | |||||||||||||||
1 6 3 2 6