รายงานผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดและเป้าหมายตามแผนยุทธศาสตร์ของศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ประจำไตรมาสที่ 3/2568 | ||||||||||||||||
แผนปฏิบัติราชการของ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลังเรื่อง |
เป้าประสงค์ของ หน่วยงาน |
ตัวชี้วัด | น้ำหนัก (ร้อยละ) |
เป้าหมาย ปี 2568 |
เกณฑ์การให้คะแนน | ผลการดำเนินงาน | รายละเอียดการดำเนินงาน | สถานะ | ||||||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ผลการดำเนินงาน | ค่าคะแนนที่ได้ | ร้อยละที่ได้ | คะแนนถ่วงน้ำหนัก | ||||||||
มิติด้านประสิทธิผลตามยุทธศาสตร์ | ||||||||||||||||
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | เพื่อปลุกจิตสำนึกและตระหนักในหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่จะต้องยึดมั่นในความซื่อสัตย์ สุจริต และเที่ยงธรรม และร่วมมือกันป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ | ศปท. 1 ระดับความสำเร็จโครงการเสริมสร้างและปลุกจิตสำนึกด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | เพื่อส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรในสังกัดกระทรวงการคลัง ให้มีความตั้งมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตอย่างมั่นคง ยืนหยัดต่อสู้ ปกป้องเพื่อความซื่อสัตย์สุจริต ให้มีความพากเพียร มุ่งมั่นให้เกิดความซื่อสัตย์สุจริต | ศปท. 2 ระดับความสำเร็จของการจัดทำโครงการการคัดเลือกผู้ประพฤติปฏิบัติตนชอบด้วยความซื่อสัตย์สุจริตกระทรวงการคลัง | 15.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร | การติดตามและการรายงานข้อมูลเรื่องกล่าวหาร้องเรียน กรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดกระทรวงการคลังกระทำการทุจริตหรือประพฤติมิชอบเพื่อจัดส่งไปยังสำนักงาน ป.ป.ท | ศปท. 3 ระดับความสำเร็จการติดตามและการรายงานข้อมูลเรื่องกล่าวหาร้องเรียน กรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดกระทรวงการคลังกระทำการทุจริตหรือประพฤติมิชอบเพื่อจัดส่งไปยังสำนักงาน ป.ป.ท. | 10.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เพิ่มระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน ทำให้เกิดความตะหนักและให้ความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักคุณธรรมและความโปร่งใส | ศปท. 4 ร้อยละคะแนนผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assesment : ITA) | 15.00 | 90 | 70 | 75 | 80 | 85 | 90 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ยกระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง | ศปท.5 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของสำนักงานปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 | 10.00 | 82 | 74 | 76 | 78 | 80 | 82 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการกระบวนการปฏิบัติงาน เพิ่มความรู้และทักษะให้กับบุคลากรในการใช้คู่มือการปฏิบัติงาน | ศปท.6 ระดับความสำเร็จของการปรับปรุงกระบวนงานและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน | 20.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
มิติด้านการพัฒนาองค์กร | ||||||||||||||||
การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน | ส่งเสริมให้บุคลากรในสังกัด สป.กค. และ สร.กค. มีความคิดสร้างสรรค์และกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นและไอเดียใหม่ | ศปท.7 ระดับความสำเร็จของการผลักดันการสร้างนวัตกรรมในหน่วยงาน | 5.00 | 5 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
การพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพบุคลากร | เพิ่มศักยภาพและพัฒนาทักษะบุคลากรและยกระดับประสิทธิภาพการทำงานในองค์กร | ศปท.8 ร้อยละของข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างชั่วคราว ที่เข้าร่วมการฝึกอบรม/สัมมนา อย่างน้อย 1 ครั้ง ต่อปีงบประมาณ | 15.00 | 90 | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 | 0.000 | 0.000 | ● | ||||
น้ำหนักรวม | 100.00 | คะแนนถ่วงน้ำหนักรวม | 0.000 | |||||||||||||
ร้อยละ | 0.00 | |||||||||||||||
3 0 7 8 5